Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa có ảnh hưởng trực tiếp

Câu hỏi :

Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa có ảnh hưởng trực tiếp, rõ rệt nhất đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của nước ta, nguyên nhân cơ bản là do đâu?

A. Nền nông nghiệp nước ta còn lạc hậu, trình độ thấp

B. Sản xuất nông nghiệp phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên

C. Thiên nhiên nước ta thất thường, nhiều thiên tai

D. Hoạt động nông nghiệp còn chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế nước ta

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Liên hệ kiến thức địa lí 10 – Đặc điểm nông nghiệp: đối tượng lao động của ngành nông nghiệp là cây trồng, vật nuôi, chúng chỉ có thể tồn tại và phát triển khi có đủ 5 yếu tố cơ bản của tự nhiên là nhiệt độ, nước, ánh sáng, không khí và dinh dưỡng.

Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa có nền nhiệt cao, độ ẩm lớn, ánh nắng chan hòa và nguồn nước dồi dào, đất phù sa, đất feralit màu mỡ => cho phép nước ta phát triển nền nông nghiệp nhiệt đới, ngoài ra thiên tai mưa bão cũng ảnh hưởng xấu đến sx nông nghiệp.

=> Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa có ảnh hưởng trực tiếp, rõ rệt nhất đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của nước ta, nguyên nhân cơ bản là do sản xuất nông nghiệp phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên

Chọn B

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề ôn tập Địa lý nông nghiệp Địa lý 12 năm 2021 - Trường THPT Tân Bình

Số câu hỏi: 40

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK