Chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài song vẫn mang đậm tính dân tộc và dân gian. Đó là đặc điểm của văn hóa thời

Câu hỏi :

Chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài song vẫn mang đậm tính dân tộc và dân gian. Đó là đặc điểm của văn hóa thời

A. Đinh, Tiền Lê.  

B. Lý, Trần.

C. Lý, Trần, Lê.    

D. Lê sơ.

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài song vẫn mang đậm tính dân tộc và dân gian. Đó là đặc điểm của văn hóa thời Lý, Trần, Lê. Trong các thời kì này, các tôn giáo như Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo có điều kiện phát triển. Ví dụ: Phật giáo phát triển rất thịnh đạt thời Lý - Trần, Nho giáo phát triển mạnh vào thời Lê, Đạo giáo hòa lẫn vào các tín ngưỡng dân gian. Bên cạnh sự tiếp nhận, nhân dân ta có sự tiếp biến văn hóa, khiến cho các tôn giáo được du nhập vào nước ta phát triển nhưng mang theo bản sắc riêng của dân tộc. Hơn nữa, văn hóa dân gian và cung đình cũng phát triển, tạo nên bản sắc văn hóa riêng, không dễ gì bị hòa lẫn.

Chọn: C

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK