Vì sao trong thế kỉ XVIII, nông dân lại vùng lên đấu tranh chống chính quyền

Câu hỏi :

Vì sao trong thế kỉ XVIII, nông dân lại vùng lên đấu tranh chống chính quyền phong kiến?

A. Đời sống nông dân khổ cực do sự bóc lột của chính quyền phong kiến

B. Do tác động của các cuộc chiến tranh phong kiến

C. Do sự phát triển của kinh tế hàng hóa

D. Do ảnh hưởng của khởi nghĩa nông dân ở Đàng Trong

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Đời sống nông dân khổ cực do sự bóc lột của chính quyền phong kiến vì thế vào thế kỉ XVIII, nông dân lại vùng lên đấu tranh chống chính quyền phong kiến
Đến thế kỉ XVIII, tình hình Đàng Ngoài chuyển biến xấu trên tất cả các lĩnh vực. Vua quan không quan tâm mà chỉ biết đục khoét nhân dân. Sản xuất nông nghiệp đình đốn. Mất mùa liên miên. Công thương nghiệp sa sút, chợ phố điêu tàn. Nông dân chết đói, người sống sót phải bỏ làng đi phiêu tán khắp nơi.
=> Mâu thuẫn giữa nông dân với triều đình phong kiến phát triển gay gắt => nông dân vùng lên chống lại chính quyền phong kiến.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK