Cho các phát biểu sau: I. Nito có chức năng chủ yếu là duy trì sự cân bằng ion

Câu hỏi :

Cho các phát biểu sau:

A. 4

B. 1

C. 2

D. 3.

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

I - Sai. Vì Nito có chức năng chủ yếu là thành phần của protein, axit nucleic.

II - Đúng. Thực vật chỉ hấp thụ nito dưới dạng NH4+ và NO3-.

III - Đúng. Nguồn cung cấp nito cho cây là do sự phân giải phân hữu cơ hoặc do quá trình cố định đạm trong không khí. Do vậy để bổ sung nguồn nito cho câ, con người thường sử dụng phân hữu cơ.

IV - Đúng. Kali có chức năng chủ yếu là biến đổi thế nước trong tế bào, là nhân tố phụ gia của enzim. Khi thiếu kali lá có màu vàng, mép là màu đỏ và có nhiều chấm đỏ trên bề mặt lá.

V - Sai. Vì thực vật hấp thụ Kali dưới dạng K+.

VI - Sai. Vì để bổ sung nguồn Kali cho cây, con người thường sử dụng dạng phân  sunfat kali, clorua kali hoặc quặng thô chứa kali

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Tổng hợp chuyên đề ôn tập Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết !!

Số câu hỏi: 560

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK