Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch AB theo thứ tự

Câu hỏi :

Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch AB theo thứ tự gồm cuộn dây không thuần cảm, tụ điện, điện trở thuần mắc nối tiếp. Gọi M là điểm nối giữa cuộn dây và tụ điện, N là điểm nối giữa tụ điện và điện AN vào dao động ký điện tử ta thu được đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của điện áp theo thời gian như hình vẽ. Biết cường độ dòng điện hiệu dụng trong mạch là I = 3A. Tổng điện trở thuần của mạch điện bằng:

A. 503

B. 100Ω

C. 1503 

D. 50Ω

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D:

Phương pháp: Sử dụng giản đồ vecto và kĩ năng đọc đồ thị

Cách giải:

+ Viết phương trình của uAB: Từ đồ thị ta thấy: U0AB=1006V. Biểu diêñ thời điểm ban đầu t = 0 trên đường tròn lượng giác:

=> Pha ban đầu của uAB là:  Phương trình của uAB:

 

+ Từ đồ thị ta có phương trình của các điện áp:

 

 

 

 

Ta có giản đồ vecto:

Từ giản đồ vecto ta có:

 

Từ (*), (**), (***) ta có:

 

+ Tổng trở:

 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Dòng điện xoay chiều mức độ vận dụng cao có lời giải !!

Số câu hỏi: 32

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK