Trong Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-12-1946). Nội dung chính của đoạn trích trên nêu rõ vấn đề gì?

Câu hỏi :

Trong “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-12-1946) có viết “Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lân tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta một lần nữa!” (SGK Lịch sử 12, trang 131).Nội dung chính của đoạn trích trên nêu rõ vấn đề gì?

A. Dã tâm xâm lược nước Việt Nam của thực dân Pháp ngày càng trắng trợn

B. Nguyên nhân bùng nổ cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp

C. Thiện chí hòa bình của Chính phủ vầ nhân dân Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

D. Tội ác cướp nước Việt Nam của thực dân Pháp ngày càng bị phơi bày

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Đáp án B

Phương pháp: Suy luận

Cách giải:

Đoạn trích trên nói đến nguyên nhân bùng nổ cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp là do thái độ thiến chí của ta đối lập vói hành động bạo uóc của Pháp.

Những hành động của Pháp:

  • Tiến công các phòng tuyến của ta ở Nam Bộ và Nam Trung Bộ.
  • Tháng 11/1946, Pháp khiêu khích ta ở Hải Phòng, Lạng Sơn.
  • ơ Hà Nội, Pháp nổ súng, đốt nhà Thông tin, chiếm đóng Bộ tài chính, tàn sát đẫm máu ở phố hàng Bún, Yên Ninh.

Đặc biệt, ngày 8/12/1946, Pháp gửi tối hậu thư đòi ta giải tán lực lượng tự vệ chiến đấu để Pháp giữ gìn trật tự ở Hà Nội, nếu không, chậm nhất sáng 20/12/1946, Pháp sẽ chuyển sang hành động

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử THPT QG năm 2018 môn Lịch Sử - Sở GD&ĐT Bắc Ninh

Số câu hỏi: 40

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK