Nguyên nhân nào là quan trọng nhất để Đảng ta chủ trương khi thì tạm thời

Câu hỏi :

Nguyên nhân nào là quan trọng nhất để Đảng ta chủ trương khi thì tạm thời hòa hoãn với Tưởng để chống Pháp, khi thi hòa hoãn với Pháp để đuổi Tưởng?

A. Tưởng và Pháp là hai thế lực đồng minh vào để giải giáp quân đội phát xít.

B. Thực dân Pháp được sự hậu thuẫn giúp đỡ của thực dân Anh

C. Tưởng dùng bọn tay sai Việt Quốc, Việt Cách để phá cách mạng ta từ bên trong

D. Tránh tình trạng cùng một lúc phải đối đầu với hai kẻ thù, tranh thủ thời gian chuẩn bị cho cuộc kháng chiến toàn quốc

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D 

Có thể nói, chưa bao giờ trên đất nước ta lại đông đảo kẻ thù như những năm đầu sau cách mạng tháng Tám. Sự chống phá của các thế lực phản động trong nước và quốc tế đã đe dọa nghiêm trọng nền độc lập dân tộc mà chúng ta vừa giành được đồng thời đặt chúng ta trước nguy cơ của một cuộc chiến tranh mới. Để đối phó với nguy cơ của giặc ngoại xâm, Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh đã khéo léo chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam bằng sách lược đấu tranh ngoại giao vừa mềm dẻo vừa kiên quyết từ đó cô lập, phân hóa kẻ thù, tránh cùng một lúc phải đối đầu với hai thế lực phản động và có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc kháng chiến. Do đó, đáp án đúng của câu hỏi phải là Tránh tình trạng cùng một lúc phải đối đầu với hai kẻ thù, tranh thủ thời gian chuẩn bị cho cuộc kháng chiến toàn quốc.

 

 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

26 đề luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử có đáp án cực hay !!

Số câu hỏi: 910

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK