Khối quân sự nào được thành lập ở Bắc Đại Tây Dương trong thời kì Chiến

Câu hỏi :

Khối quân sự nào được thành lập ở Bắc Đại Tây Dương trong thời kì Chiến tranh lạnh?

A. ANZUS

B. NATO.

C. SEATO

D. CENTO

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Đáp án B

Trong thời kì Chiến tranh lạnh, Mĩ đã cho thành lập nhiều khối quân sự trải dài trên toàn lục địa. Sau chiến tranh thế giới hai, Liên Xô trở thành mối lo ngại lớn nhất cho quá trình vươn lên bá chủ toàn cầu mà trước hết là ở khu vực Châu Âu. Vì vậy, Mĩ đã cho thành lập các tổ chức quân sự nhằm tập hợp những lực lượng phản cách mạng đặt dưới sự chỉ huy của Mĩ để bao vây Liên Xô, các nước dân chủ nhân dân Đông Âu và các nước có cao trào giải phóng dân tộc. NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) đã được thành lập năm 1949 ban đầu gồm Hoa Kì, Canađa và một số nước Tây Âu. Mục đích thành lập của NATO là để ngăn chặn sự phát triển ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản và Liên Xô lúc đó đang trên đà phát triển rất mạnh ở châu Âu có thể gây phương hại đến an ninh của các nước thành viên. Việc thành lập NATO dẫn đến việc các nước cộng sản thành lập khối Vác-sa-va để làm đối trọng. Sự kình địch và chạy đua vũ trang của hai khối quân sự đối địch này là cuộc đối đầu chính của Chiến tranh lạnh kéo dài hơn 4 thập kỉ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK