Nguyên nhân nào là cơ bản nhất buộc nước Nga phải thực hiện "Chính sách

Câu hỏi :

Nguyên nhân nào là cơ bản nhất buộc nước Nga phải thực hiện "Chính sách kinh tế mới" vào năm 1921?

A. Sự chống phá của bọn phản cách mạng

B. Sản lượng công nghiệp, nông nghiệp bị giảm sút

C. Nhiều vùng lâm bệnh dịch và nạn đói

D. Chiến tranh đế quốc và nội chiến kéo dài phá hoại nặng nề kinh tế.

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Cách mạng tháng Mười Nga thành công trong khi thế giới đang diễn ra đại chiến thứ nhất. Sự kiện này đã chọc thủng mắt xích quan trọng nhất trong sợi dây chuyền của chủ nghĩa đế quốc, đưa nước Nga tiến lên chủ nghĩa xã hội. Tuy nhiên, ngay khi mới ra đời, chính quyền Xô viết non trẻ đã gặp phải sự chống phá liên tiếp của các nước đế quốc và nội phản. Để huy động sức người sức của cho cuộc nội chiến, Lê nin đã phải đề ra chính sách "Cộng sản thời chiến", nhờ đó nhân dân Liên xô đã đánh bại âm mưu tấn công của các nước và bước vào khôi phục kinh tế. Chính sách quan trọng nhất của Liên Xô trong giai đoạn này là " Chính sách Kinh tế mới" (NEP) với mục đích khôi phục lại nền kinh tế đã bị tàn phá. Do đó, đáp án của câu hỏi phải là phương án Chiến tranh đế quốc và nội chiến kéo dài phá hoại nặng nề kinh tế.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

26 đề luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử có đáp án cực hay !!

Số câu hỏi: 910

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK