Nhiệm vụ cơ bản của kế hoạch 5 năm lần thứ nhất ở Liên Xô trong lĩnh vực

Câu hỏi :

Nhiệm vụ cơ bản của kế hoạch 5 năm lần thứ nhất ở Liên Xô trong lĩnh vực nông nghiệp là gì?

A. Thực hiện công nghiệp hoá trong nông nghiệp

B. Biến Liên Xô từ một nước nông nghiệp thành một nước công nghiệp

C. Tiến hành tập thể hoá nông nghiệp

D. Là nước đại cường quốc về nông nghiệp

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Đáp án C

Trước chiến tranh, về cơ bản nước Nga vẫn là nước nông nghiệp lạc hậu và manh mún. Trải qua chiến tranh thế giới thứ nhất và nội chiến kéo dài, nền kinh tế lại càng trở nên sa sút. Vấn đề đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao mức sống của người nông dân luôn là mục tiêu hàng đầu của những người lãnh đạo Đảng và nhà nước Xô viết. Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội, những người lãnh đạo đất nước Liên Xô đã thi hành chính sách tập thể hóa nông nghiệp, đưa người nông dân vào con đường làm ăn tập thể và xây dựng các nông trang lớn để tiện cho việc áp dụng những tiến bộ kĩ thuật và máy móc hiện đại.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

26 đề luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử có đáp án cực hay !!

Số câu hỏi: 910

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK