Để vượt qua khó khăn hiểm nghèo, năm 1919 chính phủ Xô Viết ban hành chính

Câu hỏi :

Để vượt qua khó khăn hiểm nghèo, năm 1919 chính phủ Xô Viết ban hành chính sách gì?

A. Chính sách kinh tế mới

B. Chính sách tổng động viên

C. Sắc lệnh hòa bình.       

D. Chính sách Cộng sản thời chiến

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Ngay sau khi cách mạng tháng Mười thành công, nước Nga lại rơi vào tình trạng nội chiến kéo dài suốt 3 năm làm cho nhà nước Xô viết non trẻ ở trong tình thế " ngàn cân treo sợi tóc". Để bảo vệ và giữ vững chính quyền vừa thành lập, trong hoàn cảnh đất nước bị bao vây Lê nin và chính quyền Xô viết đã ban hành chính sách " Cộng sản thời chiến" nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực, của cải, nhân lực của đất nước phục vụ cho cuộc chiến đấu chống thù trong giặc ngoài. Việc ban hành chính sách này đã tạo điều kiện cần thiết để nhân dân Nga đánh bại âm mưu bao vây và chống phá cách mạng, bảo vệ vững chắc chính quyền nhà nước.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

26 đề luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử có đáp án cực hay !!

Số câu hỏi: 910

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK