Sự gia tăng nồng độ khí nào sau đây là nguyên nhân chính gây

Câu hỏi :

Sự gia tăng nồng độ khí nào sau đây là nguyên nhân chính gây nên hiệu ứng nhà kính, làm cho nhiệt độ của trái đất tăng lên?

A. CO2.

B. SO2.

C. CO.

D. N2.

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Đáp án A

Khí CO2 chủ yếu lưu động ở tầng đối lưu. Nhiệt độ bề mặt Trái Đất được tạo thành bởi sự cân bằng giữa năng lượng Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất và năng lượng bức xạ nhiệt của mặt đất tác động vào không gian. Bức xạ mặt trời có bước song ngắn nên dễ dàng xuyên qua các lớp khí CO2 chiếu xuống Trái Đất, ngược lại bức xạ nhiệt từ mặt đất phát vào không gian có bước sóng dài không có khả năng xuyên qua lớp khí CO2 và bị hấp thụ bởi CO2 trong khí quyển. Dẫn đến nhiệt độ cảu không khí tăng, làm nhiệt độ của Trái Đất cũng tăng lên. Đây là cơ chế gây nên hiện tượng hiệu ứng nhà kính của CO2. Chính vì vậy, khi nồng độ khí CO2 tăng lên là nguyên nhân chính gây nên hiệu ứng nhà kính và làm nhiệt độ của Trái Đất tăng lên. (Ngoài CO2 thì còn các khí khác như CH4, CFC, O3, NO2,… cũng là nguyên nhân gây nên hiệu ứng nhà kính, nhưng do lượng CO2 từ các hoạt động sống của con người và sinh vật tăng cao nên CO2 là nguyên nhân chính).

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

15 Đề thi thử THPTQG 2019 Hóa học cực hay có lời giải chi tiết !!

Số câu hỏi: 592

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK