Một loài thực hiện quá trình phân bào, khi phân tích hàm lượng ADN trong tế bào, người ta thu được kết quả ở các th�

Câu hỏi :

Một loài thực hiện quá trình phân bào, khi phân tích hàm lượng ADN trong tế bào, người ta thu được kết quả ở các thời gian như sau:

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Vẽ đồ thị diễn biến hàm lượng ADN.

Giải thích:  

+ Trong giờ thứ 4 diễn ra quá trình tự nhân đôi của các phân tử ADN làm cho hàm lượng ADN trong tế bào tăng từ 2c lên 4c.

+ Từ giờ 8 diễn ra sự phân chia giảm nhiễm của giảm phân I trong 30 phút. Hàm lượng ADN trong tế bào giảm từ 4c xuống 2c.

+ Từ giờ thứ 9 diễn ra sự phân chia giảm phân II. Các NST kép tách ra, mỗi tế bào con nhận 1 NST đơn trong cặp do đó hàm lượng ADN giảm từ 2c xuông c

1.Ý nghĩa giảm phân: 

- Tạo các giao tử có bộ NST đơn bội, qua thụ tinh khôi phục lại bộ NST lưỡng bội của loài, là 1 trong các cơ chế duy trì bộ NST đặc trưng của loài sinh sản hữu tính qua các thế hệ cơ thể

- Tạo ra nhiều loại giao tử khác nhau à qua thụ tinh tạo ra vô số các biến dị tổ hợp là nguồn nguyên liệu cho tiến hóa và chọn giống

2.Xác định vị trí tế bào 

- Tế bào 3 đang ở vị trí D, hàm lượng AND trong tế bào là 4c. Chỉ khi kết thúc kì sau hình thành 2 tế bào con thì hàm lượng AND mới giảm xuống 2c.
- Tế bào 1 đang ở vị trí G, hàm lượng AND trong tế bào là 2c. Chỉ khi kết thúc kì sau giảm phân II hình thành 2 tế bào con thì hàm lượng AND mới giảm xuống c.
- Tế bào 2 đang nguyên phân nên không có mặt trên đồ thị này. .

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử tuyển sinh môn Sinh lớp 10 năm 2018 - Trường Chuyên Nguyễn Huệ

Số câu hỏi: 7

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK