Nhận xét nào sau đây đúng về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của ở Việt Nam (1858 - 1884)?

Câu hỏi :

Nhận xét nào sau đây đúng về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của ở Việt Nam (1858 - 1884)?

A. Buộc thực dân Pháp phải chuyển ký các hiệp ước thừa nhận thất bại

B. Phản ánh sự phối hợp chiến đấu giữa triều đình nhà Nguyễn với nhân dân

C. Triều đình nhà Nguyễn đã bỏ lỡ thời cơ giành thắng lợi trước sự xâm lược của Pháp

D. Chứng tỏ tinh thần đoàn kết, chủ động kháng chiến của triều đình và nhân dân

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Khi Pháp vừa chiếm Đà Nẵng là cơ hội đầu tiên, triều đình đã không tổ chức tấn công mà chủ yếu xây thành, kêu gọi nhân dân vườn không nhà trống, không có sự chuẩn bị cho chống Pháp lâu dài. Tại mặt trận Gia Định, khi quân Pháp chỉ còn 1000 tên trong khi triều đình có 12.000 người nhưng không tổ chức tấn công mà nặng về phòng thủ. Khi Pháp gặp khó khan do kháng chiến của nhân dân Nam Kỳ thì triều đình ký Hiệp ước Nhâm Tuất (1862), Pháp có cơ hội đánh chiếm các tỉnh miền Tây Nam Kỳ.

Năm 1873 và 1882, Pháp tìm mọi thủ đoạn tiến công ra Bắc Kỳ, quan quân triều đình ở Hà Nội và nhân dân Hà Nội, các tỉnh đồng bằng kiên quyết chiến đấu và hy sinh. Nhưng triều đình không những không đoàn kết với nhân dân chống Pháp mà lần lượt ký với Pháp các Hiệp ước Giáp Tuất (1874) cắt Nam Kỳ cho Pháp, Hiệp ước Hác-măng và Pa-tơ-nốt dâng cả nước ta cho Pháp

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi THPT Quốc gia môn Lịch sử năm 2022 chọn lọc, có lời giải (30 đề) !!

Số câu hỏi: 920

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK