Trong phong trào đấu tranh chống Pháp của nhân dân Việt Nam cuối thế kỉ XIX chiếu cần Vương được đông đảo nhân dân hưởng ứng vì?

Câu hỏi :

Trong phong trào đấu tranh chống Pháp của nhân dân Việt Nam cuối thế kỉ XIX chiếu cần Vương được đông đảo nhân dân hưởng ứng vì?

A. Kêu gọi nhân dân đứng lên chống Pháp, khôi phục quốc gia phong kiến.

B. Pháp đã xâm phạm độc lập chủ quyền của dân tộc.

C. Nhân dân oán giận bộ phận vua quan nhu nhược và căm thù Pháp.

D. Đó là chiếu chỉ của nhà vua yêu nước đại diện cho triều đình phong kiến.

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Đáp án C

Phương pháp: phân tích, suy luận.

Cách giải:

Chiếu Cần Vương được nhân dân hưởng ứng vì:

  • Trước hành động xâm lược của thực dân Pháp, phái chủ chiến trong triều đình nhà Nguyễn, đại diện là Tôn Thất Thuyết đã có những cố gắng, nỗ lực để chống Pháp. Sau cuộc phản công ỏ kinh thành Huế thất bại, Tôn Thất Thuyết đã đưa vua Hàm Nghi chạy ra sơn phòng Tân Sở, tại đây nhân danh vua Hàm Nghi, Tôn Thất Thuyết ban chiếu cần vương, kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân đứng lên chống Pháp.
  • Phong trào cần Vương diễn ra sôi nổi, nhưng khi phong trào cần Vương kết thúc, cuộc đấu tranh của nhân dân vẫn tiếp tục diễn ra => Chiếu cần Vương được đông đảo nhân dân hưởng ứng vì nó chạm đúng mâu thuẫn của nhân dân với bộ phận vua quan nhu nhược và căn thù Pháp. Đây cũng là tính chất nổi bật của phong trào cần Vương.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử THPT QG năm 2018 môn Lịch Sử THPT Chuyên Lam Sơn lần 1

Số câu hỏi: 40

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK