Định ước Henxinki được kí kết (1975) có tác động như thế nào tới quan hệ quốc tế?

Câu hỏi :

Định ước Henxinki được kí kết (1975) có tác động như thế nào tới quan hệ quốc tế?

A. Thiết lập quan hệ láng giềng thân thiết giữ hai quốc gia trên lãnh thổ nước Đức.

B. Tình trạng đối đầu giữa hai phe tư bản chủ nghĩa và xã hội  chủ nghĩa ngày càng căng thẳng.

C. Đánh dấu sự chấm dứt tình trạng đối đầu giữa hai khối nước ở châu Âu.

D. Mở ra chiều hướng và điều kiện giải quyết hòa bình các vụ tranh chấp.

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Do ảnh hưởng của chiến tranh lạnh, bắt đầu từ khi “kế hoạch Macsan” được thực hiện đã tạo ra sự đối lập về kinh tế và quân sự giữa khối các nước Tư bản chủ nghĩa Tây Âu và khối các nước Xã hội chủ nghĩa Đông Âu. Đầu tháng 8-1973, 33 nước Châu Âu cùng với Mĩ và Canada kí kết định ước Henxinki. Định ước tuyên bố khẳng định những nguyên tắc trong quan hệ giữa các nước như: bình đẳng, chủ quyền, sự bền vững của đường biên giới, giải quyết bằng biện pháp hòa bình các cuộc tranh chấp, … nhằm đảm bảo an ninh châu Âu và sự hợp tác các nước về kinh tế, khoa học – kĩ thuật, bảo vệ môi trường,…

  • Định ước Henxinki là mốc đánh dấu sự chấm dứt tình trạng đối đầu giữa hai khối nước: TBCN Tây Âu – XHCN Đông Âu ở châu lục này.

Chọn đáp án: C

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử THPT QG năm 2018 - Lịch sử THPT Yên Lạc - Vĩnh Phúc

Số câu hỏi: 38

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK