Tập đoàn Ních-xơn thực hiện cuộc chiến tranh phá

Câu hỏi :

Tập đoàn Ních-xơn thực hiện cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ hai với ý đồ chính nào?

A. Làm lung lay ý chí quyết tâm chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta.

B. Ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc đối với miền Nam.

C. Cứu nguy cho chiến lược "Việt Nam hóa" chiến tranh và tạo thế mạnh trên bàn đàm phán Pa-ri.

D. Phong tỏa cảng Hải Phòng và các sông, luồng lạch, vùng biển miền Bắc.

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Đáp án C

Sau khi trúng cử Tổng thống chính thức bước vào Nhà Trắng vào đầu năm 1969, Ních-xơn đã cho ra đời học thuyết mang tên mình "Học thuyết Ních-xơn" và đẩy mạnh chiến tranh xâm lược Đông Dương vớ chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" nhằm mưu toan khôi phục lại sức mạnh của Mĩ, cố giữ vai trò "sen đầm quốc tế", cố bám lấy những lợi ích đế quốc chủ nghĩa trên thế giới. Đồng thời, ngày 6/4/1972, Mĩ cho máy bay ném bom bắn phá một số nơi thuộc khu IV cũ. Ngày 16/4/1972, Ních-xơn chính thức tiến hành cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân phá hoại miền Bắc lần thứ hai. Hành động này của Ních-xơn nhằm cứu nguy cho chiến lược "Việt Nam hóa" chiến tranh và tạo thế mạnh trên bàn đàm phán Pa-ri vì lúc này cuộc đấu tranh ngoại giao đang diễn biến hết sức căng thẳng và chưa đem lại kết quả gì.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

20 đề ôn luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử cực hay có đáp án !!

Số câu hỏi: 766

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK