Thủ đoạn thâm độc nhất của thực dân Pháp trong lĩnh vực nông

Câu hỏi :

Thủ đoạn thâm độc nhất của thực dân Pháp trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam sau chiến tranh thế giới thứ nhất là

A. Đánh thuế nặng vào các mặt hàng nông sản

B. Bắt nông dân nhổ lúa, ngô trồng đay, thầu dầu

C. Bắt nông dân đi phu phen tạp dịch

D. Cướp đoạt ruộng đất của nông dân lập đồn điền

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, thực dân Pháp tập trung vào nông nghiệp là nhiều nhất chủ yếu là cho đồn điền cao su; diện tích trồng cao su được mở rộng, nhiều công ti cao su được thành lập. Để có được điều này, chúng đã tước đoạt ruộng đất của nông dân – tư liệu sản xuất không thể thiếu. Nếu nông dân mất ruộng đất họ phải phiêu tán, tìm lên thành phố để kiếm việc làm hoặc làm việc trong các nhà máy, hầm mỏ. Hơn nữa, thực dân Pháp cũng bắt nhân dân vào làm trong các đồn điền cao su này

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

20 bộ đề luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử mới nhất có đáp án !!

Số câu hỏi: 801

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK