Coi trọng công tác tuyên truyền bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ

Câu hỏi :

Coi trọng công tác tuyên truyền bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ nòng cốt là phương pháp hoạt động của các tổ chức cách mạng nào ở Việt Nam trong những năm 20 của thế kỉ XX?

A. Việt Nam Quang phục Hội

B. Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên

C. Việt Nam Quốc dân Đảng 

D. Tân Việt cách mạng Đảng

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Đáp án B

Từ sau khi Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên được thành lập, Nguyễn Ái Quốc tiến hành mở các lớp học cho những thành viên trong Hội nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ nòng cốt thực hiện các nhiệm vụ truyền bá về chủ nghĩa cộng sản cho cách mạng Việt Nam. Cuối năm 1925, Lớp huấn luyện chính trị chính thức khai mạc tại nhà số 13 và 13.1 Văn Minh, Quảng Châu, Trung Quốc. Tại các lớp học đó, Nguyễn Ái Quốc có khi là người trực tiếp giảng dạy, có khi mời các lãnh tụ cộng sản Trung Quốc đến truyền thụ. Tại các lớp học, Nguyễn Ái Quốc luôn nhắc nhở các học viên phải đặc biệt lưu tâm đến công tác tổ chức, bởi “cách mạng thì phải có tổ chức rất vững bền mới thành công”, Người còn chỉ ra “Dân thường chia rẽ phái này bọn kia, như dân ta người Nam thì nghi người Trung, người Trung thì khinh người Bắc, nên nỗi yếu sức đi, như đũa mỗi chiếc mỗi nơi. Vậy nên sức cách mệnh phải tập trung, muốn tập trung phải có đảng cách mệnh” .

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

20 bộ đề luyện thi thpt quốc gia môn Lịch Sử mới nhất có đáp án !!

Số câu hỏi: 801

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK