Tại mặt chất lỏng có 4 điểm thẳng hàng được sắp xếp theo thứ tự A

Câu hỏi :

Tại mặt chất lỏng có 4 điểm thẳng hàng được sắp xếp theo thứ tự A, B, C, D với AB = 350 mm; BC = 105 mm; CD = 195 mm. Điểm M thuộc mặt chất lỏng cách A và C tương ứng là MA = 273 mm; MC = 364 mm. Hai nguồn sóng dao động theo phương vuông góc với mặt nước với phương trình u1=3cos100πt cm; u2=4cos100πt cm. Biết vận tốc truyền sóng trên mặt chất lỏng bằng 12,3 m/s. Coi biên độ sóng do các nguồn truyền tới M bằng biên độ sóng của mỗi nguồn. Khi hai nguồn sóng đặt ở A và C thì các phần tử chất lỏng tại M dao động với biên độ A1, khi hai nguồn sóng đặt ở B và D thì các phần tử chất lỏng tại M dao động với biên độ A2. Giá trị của A1A2 tương ứng là

A. 2,93 cm và 7 cm.

B. 5,1 cm và 1,41 cm.

C. 2,93 cm và 6,93 cm.

D. 5 cm và 2,93 cm.

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Đáp án A

Khi nguồn đặt tại A và C thì phương trình sóng từ hai nguồn truyền tới M là :

áp dụng hàm số cos vào tam giác AMC ta có :

Áp dụng định lí cos vào tam giác MBC ta có :

Áp dụng định lí hàm số cos vào trong tam giác AMD ta có :

Khi nguồn đặt tại B và D thì sóng truyền từ hai nguồn đến M là :

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Tổng hợp đề ôn luyện môn Vật lí cực hay có lời giải !!

Số câu hỏi: 361

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK