Trong thí nghiệm ở hình bên người ta dẫn khí clo điều chế từ mangan dioxit rắn

Câu hỏi :

Trong thí nghiệm ở hình bên người ta dẫn khí clo điều chế từ mangan dioxit rắn và dung dịch axit clohidric đậm đặc khi đã loại bỏ khí hidro clorua vào ống hình trụ A có đặt một miếng giấy màu.

A. Đóng khoá K thì miếng giấy không mất màu

B. Mở khoá K thì miếng giấy mất 

C. H2SO4 đặc có vai trò giữ hơi H2O có lẫn trong khí Cl2

D. Mở khoá K thì miếng giấy chuyển thành màu đỏ

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Phương trình phản ứng: MnO2+4HClMnCl2+Cl2+2H2O

Khí Cl2 thu được thường lẫn khí hidro clorua (khí HCl) và hơi nước. Sau khi đã loại bỏ khí HCl thì khí Cl2 còn lẫn hơi H2O

Khi đóng khoá K thì khí Cl2 lẫn hơi H2O sẽ phải đi qua H2SO4 đặc, khí thu được sau khi qua H2SO4 đặc là khí Cl2 khô (H2SO4 đặc có tính háo nước nên đã hấp thụ H2O). Khí Cl2 không tẩy được màu, do đó miếng giấy không mất màu.

Khi mở khoá K thì khí Cl2 có lẫn hơi H2O (khí Cl2 ẩm) sẽ đi đến miếng giấy màu mà không qua H2SO4 đặc, do đó miếng giấy mất màu vì Cl2 ẩm có tính tẩy màu:

Cl2+H2OHCl+HClO

HClO là chất oxi hoá mạnh => HClO có tính tẩy màu, sát trùng,…

 => Cl2 ẩm có tính tẩy màu, sát trùng,…

Vậy phát biểu D sai.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

20 Bộ đề ôn tập Hóa Học 10 có lời giải cực hay !!

Số câu hỏi: 372

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK