Bài học cơ bản nào cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam được rút ra từ quá trình đàm phán kí kết Hiệp định Sơ bộ (6-3-1946)?

Câu hỏi :

Bài học cơ bản nào cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam được rút ra từ quá trình đàm phán kí kết Hiệp định Sơ bộ (6-3-1946)?

A. Tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế

B. Đa phương hóa các mối quan hệ

C. Kiên trì trong đấu tranh ngoại giao

D. Giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Phương pháp: liên hệ

Cách giải:

Hiệp đinh Sơ bộ được kí kết ngày 6-3-1946 có nội dung: Hai bên ngừng mọi cuộc xung đột ở phía Nam và giữ nguyên quân đội của mình tại vị trí cũ, tạo không khí thuận lợi đi đến cuộc đàm phán chính thức bản về vấn đề ngoại giao của Việt Nam, chế độ tương lai của Đông Dương, quyền lợi kinh tế và văn hóa của người Pháp ở Việt Nam.

=> Hiệp đính Sơ bộ được kí kết ta tránh được tình trạng phải đối phó với hai kẻ thù cùng một lúc, ta có thêm thời gian hòa bình để củng cố chính quyền, chuẩn bị lực lượng mọi mặt cuộc kháng chiến lâu dài chống thực dân Pháp.

=> Trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông, ta cần giải quyết bằng biện pháp hòa bình, hạn chế tối đa sự xung đột quân sự giữa các nước. Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình là xu thế chung tiến bộ trên thế giới.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi thử THPT QG năm 2018 môn Lịch Sử - THPT Chuyên Thái Nguyên lần 1

Số câu hỏi: 39

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK