Trong chiến dịch Tây Nguyên, quân đội Việt Nam sử dụng nghệ thuật

Câu hỏi :

Trong chiến dịch Tây Nguyên, quân đội Việt Nam sử dụng nghệ thuật quân sự nào?

A. Vây, lấn, tấn, diệt

B. Đánh nhanh thắng nhanh

C. Chọn điểm đột phá

D. Chọn thời điểm tấn công

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Chọn đáp án C.

Bước vào mùa Xuân năm 1975, ta chọn Nam Tây Nguyên làm hướng đột phá chiến lược cho cuộc tổng tiến công. Chiến dịch được mở ra với ý định ban đầu là giải phóng vùng Nam Tây Nguyên, trước hết là thị xã có ý nghĩa chiến lược Buôn Ma Thuột. Buôn Ma Thuột là điểm đột phá chiến lược mở đầu cho chiến dịch Tây Nguyên. Đây là nơi không có một vị trí quân sự mạnh như Plâyku, không phải là đầu não quân sự ở Tây Nguyên nhưng lại là trung tâm chính trị, văn hóa của Tây Nguyên, có vị trí chiến lược quan trọng, hiểm yếu.

=> Trong chiến dịch Tây Nguyên, đảng ta đã sử dụng nghệ thuậân sự chọn điểm đột phá, làm nên thành công nhanh chóng của chiến dịch này.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

16 đề thi thử thpt quốc gia môn Lịch Sử mới nhất có đáp án !!

Số câu hỏi: 680

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK