Căn cứ địa cách mạng là Địa bàn bí mật mà địch không ngờ tới

Câu hỏi :

Căn cứ địa cách mạng là

A. Địa bàn bí mật mà địch không ngờ tới

B. Địa bàn chuẩn bị mọi điều kiện cho cuộc khởi nghĩa giành chính quyền

C. Nơi cung cấp chủ yếu về sức người, sức của cho cách mạng

D. Nơi chính quyền dịch tan rã hoàn toàn, nhân dân làm chủ

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Đáp án B

Cứ địa cách mạng có vai trò trong việc xây dựng, tổ chức lực lượng cách mạng để chuẩn bị khởi nghĩa. Căn cứ địa là nơi đóng quân của lực lượng cách mạng, là nơi đánh địch, rút lui để bảo vệ mặt trận, cũng là nơi cung cấp người và của cho cách mạng…Chuẩn bị mọi điều kiện cho cuộc khởi nghĩa giành chính quyền. Với nhận thức đó, ngay từ khi mới về nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chọn các tỉnh miền núi (Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang) để xây dựng căn cứ địa cách mạng. Đến 6/1945 khu giải phóng Việt Bắc ra đời bao gồm: Cao, Bắc, Lạng, Thái, Tuyên, Hà. Từ đó căn cứ địa đã dần mở rộng ra nhiều nơi.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

15 Đề thi thử thpt quốc gia môn Lịch Sử cực hay có lời giải !!

Số câu hỏi: 600

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK