Bài học kinh nghiệm lớn nhất được rút ra cho cách mạng Việt Nam từ sự thất bại của phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX- những năm đầu thế kỉ XX là gì?

Câu hỏi :

Bài học kinh nghiệm lớn nhất được rút ra cho cách mạng Việt Nam từ sự thất bại của phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX- những năm đầu thế kỉ XX là gì?

A. Phải xác định đúng giai cấp lãnh đạo và đưa ra đường lối đấu tranh đúng đắn.

B. Phải xây dựng được một mặt trận thống nhất dân tộc để đoàn kết toàn dân.

C. Phải giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa hai nhiệm vụ dân tộc và dân chủ.

D. Phải sử dụng sức mạnh của cả dân tộc để giải quyết vấn đề dân tộc và giai cấp.

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

- Phong trào yêu nước Việt Nam cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia nhưng cuối cùng vẫn thất bại. Nguyên nhân là do:

+ Chưa có đường lối đấu tranh đúng đắn: Ngọn cờ cứu nước theo lập trường phong kiến đã lỗi thời; còn con đường dân chủ tư sản mới du nhập vào nước ta đầu thế kỉ XX găn liên với hoạt động tiêu biểu của Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh đã bước đầu thất bại.

+ Chưa xác định được giai cấp lãnh đạo đúng đắn: giai cấp phong kiến không phù hợp vì ngọn cờ phong kiến đã lỗi thời, giai cấp tư sản thì chưa phù hợp vì mục tiêu hướng tới là giành quyền lợi cho tư sản mà yêu cầu lịch sử ở Việt Nam là phải giành quyền lợi cho đại đa số quần chúng nhân dân.

=> Bài học rút ra là: Phải xác định đúng giai cấp lãnh đạo và đưa ra đường lối đấu tranh đúng đắn.

Chọn A

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi giữa HK2 môn Lịch Sử 11 năm 2021

Số câu hỏi: 508

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK