Tại sao thắng lợi cuộc chiến nghiêng về phe Hiệp ước?      

Câu hỏi :

Tại sao thắng lợi cuộc chiến lại nghiêng về phe Hiệp ước?      

A. Phe hiệp ước gồm các nước đế quốc già, nhiều tiềm lực và kinh nghiệm 

B. Nước Mĩ tham chiến và ủng hộ phe Hiệp ước 

C. Do sự hung hăng, hiếu chiến của đế quốc Đức dẫn tới sai lầm lớn về chiến lược 

D. Cách mạng tháng 10 Nga thành công và sự tham chiến của Mĩ ủng hộ phe Hiệp ước 

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Trong giai đoạn 1 của chiến tranh thế giới thứ nhất, chiến cuộc năm 1916 không đem lại ưu thế cho bên nào mà vẫn duy tri thế cầm cự. Nhìn chung trong hai năm, phe Anh, Pháp thì có giành thế chủ động, còn phe Đức – Áo cố giữ. Cả hai bên đều không đạt được mục đích, nhưng ưu thế nghiêng dần về phê Hiệp ước.

Trong giai đoạn 2 của cuộc chiến:

+ Cách mạng tháng 10 Nga thành công, nhà nước Xô viết ra đời, thông qua sắc lện hòa bình, kêu gọi các nước tham chiến chấm dứt chiến tranh. tháng 7 -1918, 65 vạn quân Mĩ đổ bộ vào châu Âu cùn nhiều vũ khí, đạn dược. Mĩ trực tiếp tham chiến khi cả hai phe bị thiệt hại quá nhiều, hết sức mệt mỏi, nên Mĩ đã trở thành nước đứng đầu phe Hiệp ước thay Anh. Nhờ đó, quân Pháp và Anh quay lại phản công mạnh mẽ quân Đức trên các mặt trận. 

→ Phe Hiệp ước đạt nhiêu thắng lợi. buộc Đức phải đầu hàng không điều kiên (11-11-1918). 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi HK1 môn Lịch sử 11 năm 2020 Trường THPT Đoan Hùng

Số câu hỏi: 40

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK