Trong mặt phẳng toạ độ xOy có ba điện tích điểm (xem hình vẽ). Điện

Câu hỏi :

Trong mặt phẳng toạ độ xOy có ba điện tích điểm (xem hình vẽ). Điện tích q1=+4pC được giữ tại gốc toạ độ O. Điện tích q2=-3μC đặt cố định tại M trên trục Ox, OM = +5cm. Điện tích q3=-6μC đặt cố định tại N trên trục Oy, ON = + 10cm .Bỏ lực giữ để điện tích q1 chuyển động. Cho biết hạt mang điện tích q1 có khối lượng 5g. Sau khi được giải phóng thì điện tích q1 có gia tốc gần giá trị nào nhất sau đây?

A. 9600 m/s2

B. 8600 m/s2

C. 7600 m/s2

D. 9800 m/s2

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Đáp án A

Các điện tích q2 và q3 tác dụng lên điện tích q1 các lực F2 và F3 có phương chiều như hình vẽ có độ lớn lần lượt là:

= 43,2N

= 21,6N

Theo định luật II Niu tơn:

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Chuyên đề: Điện tích - Định luật Cu Lông (có lời giải chi tiết) !!

Số câu hỏi: 71

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK