Em hãy trình bày cơ chế điều hoà hoạt động của tuyến giáp ở người.

Câu hỏi :

Em hãy trình bày cơ chế điều hoà hoạt động của tuyến giáp ở người.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Cơ chế điều hoà hoạt động của tuyến giáp được thể hiện rõ nét ở hai trạng thái : khi nồng độ hoocmôn tirôxin trong máu giảm và khi nồng độ hoocmôn tirôxin trong máu tăng cao, vượt quá ngưỡng cho phép (1 điểm).

- Khi nồng độ của hoocmôn tirôxin trong máu giảm, không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể thì vùng dưới đồi sẽ tiết hoocmôn GnRH kích thích tuyến yên tiết ra kích tố tuyến giáp (TSH). Hoocmôn này đi vào máu, đến tuyến giáp và kích thích quá trình tiết hoocmôn tirôxin ở tuyến nội tiết này để đáp ứng nhu cầu của cơ thể (3 điểm)

- Khi nồng độ của hoocmôn tirôxin trong máu tăng cao, vượt quá nhu cầu của cơ thể thì chúng sẽ tác động ngược lên cả tuyến yên và vùng dưới đồi để kìm hãm hoạt động của hai bộ phận này. Kết quả là vùng dưới đồi ngừng hoặc giảm tiết GnRH, kéo theo đó, tuyến yên sẽ ngừng hoặc giảm tiết kích tố tuyến giáp (TSH) đồng thời quá trình sản xuất ra hoocmôn tirôxin ở tuyến giáp sẽ được kiểm soát và giảm thiểu, từ đó, nồng độ tirôxin trong máu sẽ trở về trạng thái bình thường (3 điểm)

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề kiểm tra 15 phút Sinh 8 Học kì 2 (Lần 4) !!

Số câu hỏi: 65

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK