Hãy trình bày cấu trúc và chức năng của ốc tai

Câu hỏi :

Hãy trình bày cấu trúc và chức năng của ốc tai. (6 điểm)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Ốc tai được cấu thành từ ốc tai xương và ốc tai màng (1 điểm)

- Cấu trúc của ốc tai :

   + Ốc tai xương có dạng xoắn ốc còn ốc tai màng là một ống màng chạy dọc suốt ốc tai xương và cuốn quanh trụ ốc hai vòng rưỡi. Ốc tai màng bao gồm màng tiền đình ở phía trên, màng cơ sở ở phía dưới và màng bên nằm áp sát vào vách xương của ốc tai xương. (2 điểm)

   + Màng cơ sở có khoảng 24000 sợi liên kết dài ngắn khác nhau : dài ở đỉnh ốc và ngắn dần khi xuống miệng ốc, chúng chăng ngang từ trụ ốc sang thành ốc. (1 điểm)

   + Trên màng cơ sở tồn tại một cơ quan đặc biệt gọi là cơ quan Coocti. Tại đây có chứa các tế bào thụ cảm thính giác. (1 điểm)

- Chức năng của ốc tai :

+ thu nhận các kích thích sóng âm (1 điểm)

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi giữa kì 2 Sinh 8 !!

Số câu hỏi: 165

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK