Tên tuổi của Bạch Thái Bưởi gắn liền với giai tầng nào trong xã hội Việt Nam trong chiến tranh thế giới thứ nhất?

Câu hỏi :

Tên tuổi của Bạch Thái Bưởi gắn liền với giai tầng nào trong xã hội Việt Nam trong chiến tranh thế giới thứ nhất?

A. Giai cấp nông dân.

B. Tầng lớp tư sản dân tộc.

C. Giai cấp công nhân.

D. Tầng lớp tiểu tư sản thành thị

* Đáp án

B

* Hướng dẫn giải

Chiến tranh nổ ra làm cho hàng hóa nhập khẩu từ Pháp sang  Đông Dương giảm hẳn, tạo điều kiện cho tư bản người Việt có điều kiện phát triển và mở rộng sản xuất. Ngoài Nguyễn Hữu Thu, Phạm Văn Thi công ti của Bạch Thái Bưởi (Hài Phòng) từ 3 tàu chờ khách đã lên đến 25 tàu với trọng tải 4042 tấn. Trước chiến tranh các cơ sở kinh doanh của Bạch Thái Bưởi mới có vài trăm công nhân, trong chiến tranh đã lên tới trên 1000 người. Đây đều là những tên tuổi thuộc tầng lớp tư sản dân tộc. Tư sản Việt Nam một số ngành đã thoát khỏi sự kiềm chế của tư bản Pháp, Bạch Thái Bưởi là một trường hợp tiêu biểu.

Chọn B

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK