Chị T có ý định ngừng sinh vì sức khỏe yếu nên đã bàn bạc thảo luận với

Câu hỏi :

Chị T có ý định ngừng sinh vì sức khỏe yếu nên đã bàn bạc thảo luận với chồng là anh D. Tuy nhiên, anh D ép buộc chị T phải sinh thêm vì lí do muốn có con trai. Thấy mâu thuẫn, căng thẳng nên mẹ chồng là bà X đã khuyên hai vợ chồng bình tĩnh để thảo luận, trao đổi. Hiểu lầm ý của bà X nên ông M (bố đẻ chị T) đã thuê người đánh và đe dọa bà X. Trong tình huống này, ai đã vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình?

A. Bà X.

B. Ông M.

C. Anh D.

D. Chị T.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Chọn đáp án C

Trong tình huống này, anh D là người duy nhất vi phạm quyền bình đẳng về hôn nhân và gia đình (vì đã ép vợ sinh con thêm); ông M cho người đánh bà X nhưng giữa hai người này không có quan hệ nhân thân nên ông X không vi phạm quyền bình đẳng trong gia đình; chị T và bà X đều làm tròn trách nhiệm và quyền hạn của mình nên không vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

30 Đề luyện thi thpt quốc gia môn GDCD !!

Số câu hỏi: 1098

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK