Chị Y muốn chia tay anh H sau một thời gian yêu nhau do chị thấy anh H là người

Câu hỏi :

Chị Y muốn chia tay anh H sau một thời gian yêu nhau do chị thấy anh H là người rất bạo lực, đã có mấy lần hành hung chị khi hai người cãi nhau. Anh H không đồng ý nên đã nhiều lần tìm đến nhà, dọa đánh và giết nếu chị dám chia tay và đến với người khác. Chị Y cần làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích của mình?

A. Kiên quyết chia tay và thuê người đánh trả lại anh H

B. Im lặng chịu đựng, tiếp tục mối quan hệ với anh H

C. Báo công an hỗ trợ giải quyết

D. Nói chuyện với bố mẹ anh H để họ khuyên nhủ anh.

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Chị Y cần báo công an hỗ trợ giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Hành vi hành hung, dọa đánh, dọa giết chị Y là hành vi vi phạm pháp luật. Chị Y nên báo công an để giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm pháp luật đời sống (có đáp án)

Số câu hỏi: 181

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK