Người nguyên thuỷ trên đất nước ta biết trồng trọt và chăn nuôi minh chứng cho điều gì?

Câu hỏi :

Người nguyên thuỷ trên đất nước ta biết trồng trọt và chăn nuôi minh chứng cho điều gì?

A. họ đã biết cải tạo tự nhiên để phục vụ cuộc sống của mình.

B. họ vẫn sống dựa vào tự nhiên.

C. họ đã chinh phục được tự nhiên.

D. họ đã bước vào thời đại văn minh, nhà nước đã ra đời.

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Ở giai đoạn 3 – 4 triệu năm cách ngày nay, người tối cổ sinh sống chủ yếu bằng săn bắt và hái lượm, cuộc sống của họ bấp bênh “ăn lông, ở lỗ”. Tuy nhiên, khi người tinh khôn xuất hiện họ đã biết trồng trọt và chăn nuôi. Đây là minh chứng cho sự phát triển của não bộ con người và trồng trọt, chăn nuôi cũng là biểu hiện quan trọng cho “cách mạng đá mới” => Từ việc phụ thuộc vào nguồn thức ăn có sẵn trong thiên nhiên, người tinh khôn đã biết cải biến thien nhiên để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của mình.

Chọn đáp án A

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK