Hãy cho biết mâu thuẫn giữa hai khối đối lập già và trẻ nằm ở chỗ?

Câu hỏi :

Hãy cho biết mâu thuẫn giữa hai khối đối lập già và trẻ nằm ở chỗ? 

A. Sự phát triển không đều về kinh tế và chính trị 

B. Các nước đế quốc “già” (Anh, Pháp) có hệ thống thuộc địa rộng lớn.

C. Các nước đế quốc “trẻ” không có hoặc có rất ít thị trường, thuộc địa.

D. Tất cả đáp án đều đúng 

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Nguyên nhân sâu xa. Sự phát triển không đều về kinh tế và chính trị của chủ nghĩa tư bản cuối XIX đầu XX đã làm thay đổi sâu sắc tương quan lực lượng giữa các nước đế quốc. Các nước đế quốc “già” (Anh, Pháp) có hệ thống thuộc địa rộng lớn. Các nước đế quốc “trẻ” không có hoặc có rất ít thị trường, thuộc địa. Mâu thuẫn giữa các đế quốc về vấn đề thuộc địa ngày càng sâu sắc, nhiều cuộc chiến tranh cục bộ nhằm tranh giành thuộc địa đã diễn ra: Chiến tranh Anh – Bô-ơ (1899 – 1902), chiến tranh Nga – Nhật (1904 – 1905). Đầu thế kỉ XX, ở châu Âu đã hình thành hai khối đế quốc đối lập nhau gay gắt: Phe Liên minh: Đức – Italia – Áo-Hung.Phe Hiệp ước: Anh – Pháp – Nga. ⇒ Cả hai khối đế quốc đều ôm mộng xâm lược, cướp đoạt lãnh thổ của nhau.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi giữa HK1 môn Lịch Sử 11 năm 2021-2022 Trường THPT Trần Hưng Đạo

Số câu hỏi: 40

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK