Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:

Câu hỏi :

Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:

Trường hợp. Gia đình bà V ở vùng chuyên trồng rau. Thời kì đầu, mỗi ngày bà chỉ thu hoạch được 5 tạ rau sạch chở lên trung tâm thành phố để tiêu thụ. Nhờ uy tin về chất lượng sản phẩm sạch, sản phẩm rau của bà được bày bán ở một số siêu thị và đưa vào hệ thống bếp ăn trong một số trường học. Gần đây, bà quyết định thành lập Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh thực phẩm an toàn V. Bên cạnh diện tích rau sẵn có của gia đình, công ty còn liên kết với 3 hợp tác xã, tập huấn cho bà con sản xuất rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo từ khâu sản xuất, sơ chế đến đóng gói bao bi, dân tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm cho bà con xã viên. Đến nay, công ty đã có 20 lao động thường xuyên, doanh thu khoảng 500 triệu đồng một tháng.

Câu hỏi:

1/ Từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp V, em hãy tìm ra những điểm thích hợp của mô hình này đối với hoạt động sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp.
2/ Em hãy kể thêm một số mô hình sản xuất kinh doanh khác trong lĩnh vực nông
nghiệp thích hợp với doanh nghiệp nhỏ.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Yêu cầu số 1:

- Doanh nghiệp V là doanh nghiệp nhỏ vì đáp ứng tiêu chí của Nghị định số 39/2018/NĐ-CP của Chính phủ: có 20 lao động thường xuyên và doanh thu 500 triệu đổng/ tháng tức là 6 tỉ đồng/ năm

- Điểm thích hợp của mô hình này với doanh nghiệp nhỏ là: cần một lượt ít lao động, vốn không nhiều.

Yêu cầu số 2: Một số mô hình sản xuất kinh doanh khác thích hợp với doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp:

- Kinh doanh nông sản sạch. ...

- Kinh doanh hạt giống. ...

- Dụng cụ trồng rau sạch, hoa trong nhà ...

- Nông trại cung cấp sản phẩm sạch. ...

- Trồng nấm. ...

- Trồng cây gia vị ...

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK