Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 NHA LỆ THƯƠNG DÂN Kép Trà Nước lụt

NHA LỆ THƯƠNG DÂN Kép Trà Nước lụt

Câu hỏi :

NHA LỆ THƯƠNG DÂN Kép Trà Nước lụt năm nay khó nhọc to, Thương dân nha lệ dốc lòng lo, Chửa nhai tre hết còn nhai bạc, Mới bắt trâu xong lại bắt bò. Mấy xa Bạch Sam anh lệ nuốt, Trăm phu Chuyên Nghiệp chú thừa no. Còn đê, còn nước, dân còn khổ, Ai bảo Duy Tiên huyện vẫn cò. Câu 2. Ý nào không đúng khi nói về đặc điểm thi luật của bài thơ trên A. Ngắt nhịp theo nhịp 4/3 và 2/2/3 B. Sử dụng phép đối ở các cặp câu 3-4 và 5-6 C. Là bài thơ theo luật bằng D. Gieo vần chân "o" ở chữ cuối các câu 1, 2, 4, 6, 8. Câu 3. Người dân trong bài thơ phải gánh chịu thiên tai gì? A. Thời tiết bất thường B. Lũ lụt dâng cao C. Bị bọn nha lệ bòn rút D. Cả B và C

Lời giải 1 :

2, C. Là bài thơ theo luật bằng (gồm các âm không dấu và các âm có dấu huyền) 

3, D . Cả B và C

- Lũ lụt dâng cao

- Bị bọn nha lệ bòn rút

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK