Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 II.Viết (từ đoạn trích trên ) Lối sống giản dị...

II.Viết (từ đoạn trích trên ) Lối sống giản dị của Bác Hồ là lối sống cao đẹp và chúng ta cần noi theo. Viết đoạn văn trình bày ý nghĩa lối sống giản

Câu hỏi :

II.Viết (từ đoạn trích trên )

Lối sống giản dị của Bác Hồ là lối sống cao đẹp và chúng ta cần noi theo. Viết đoạn văn trình bày ý nghĩa lối sống giản dị.(đoạn văn nghị luận)

(0 CHÉP MẠNG ạ)_giúp t vs ạ to đang cần nhanh

image

II.Viết (từ đoạn trích trên ) Lối sống giản dị của Bác Hồ là lối sống cao đẹp và chúng ta cần noi theo. Viết đoạn văn trình bày ý nghĩa lối sống giản

Lời giải 1 :

Trong đời sống, lối sống giản dị là một lối sống tốt đẹp và cần thiết đối với mỗi người. Thật vậy, lối sống giản dị đem đến cho con người nhiều lợi ích quý báu trong cuộc sống. Lối sống giản dị giúp cho con người sống đơn giản, gọn nhẹ và nhận thức được những gì thực sự cần cho cuộc sống của bản thân mình. Đầu tiên, lối sống giản dị giúp cho cuộc sống con người trở nên nhẹ nhàng về thể xác lẫn tinh thần. Vì khi ta sống giản dị, ta sẽ chỉ giữ lại những gì thực sự quan trọng và cần thiết đối với cuộc sống của mình. Nhờ vậy, ta sẽ bỏ đi những thứ rườm rà, không thực sự cần thiết và tự cảm thấy đủ đầy về khía cạnh tinh thần. Thứ hai, lối sống giản dị giúp cho cuộc sống của con người trở nên hạnh phúc thực sự hơn. Vì chúng ta sẽ chỉ ưu tiên những gì quan trọng, ý nghĩa đối với mình. Nhờ vậy, lối sống giản dị sẽ tạo không gian để chúng ta thực sự sống và tận hưởng ý nghĩa, giá trị thực chất của cuộc sống của bản thân. Tóm lại, lối sống giản dị là lối sống cần thiết để mỗi người có cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK