Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 T đag cần gấp hứa đánh giá 5* Lưu ý...

T đag cần gấp hứa đánh giá 5* Lưu ý : ko copy mạng Để 2. Viết đoạn văn quy nạp (8– 10 dòng) nêu suy nghĩ của em về tác hại của thói khoe khoang.

Câu hỏi :

T đag cần gấp hứa đánh giá 5*

Lưu ý : ko copy mạng

image

T đag cần gấp hứa đánh giá 5* Lưu ý : ko copy mạng Để 2. Viết đoạn văn quy nạp (8– 10 dòng) nêu suy nghĩ của em về tác hại của thói khoe khoang.

Lời giải 1 :

Khoe khoang là khoe mẽ những điều xa xỉ , những thành tựu của bản thân nhưng với mục đích hạ bệ , xem thường người khác . Thói xấu này để lại rất nhiều tác hại. Chúng khiến những mối quan hệ bạn bè trở nên rạn nứt . Khoe khoang cũng khiến người khác trở nên tự ti, tổn thương thậm chí là ức chế , khó chịu , cảm thấy bị coi thường . Khoe khoang cũng dễ dẫn đến đua đòi . Vì cảm thấy bản thân yếu kém so với người khác mà sẵn sàng vung tiền với những món hàng để có thể trên cơ kẻ khoe khoang.  . Khoe khoang cũng là một kiểu tự mãn . Khi tự mãn và ảo tưởng về năng lực của bản thân dẫn đến sự lơ là và chểnh mảng việc học hành , làm việc . Điều này ảnh hưởng đến kết quả học tập và công việc của mọi người .Từ đây, ta có thể khẳng định khoe khoang là một thói xấu .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK