Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn ngắn (8-10 câu) kể lại chuyến đi...

viết đoạn văn ngắn (8-10 câu) kể lại chuyến đi chơi của em tới tham quan một cảnh đẹp của đất nước ta câu hỏi 6751047

Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn (8-10 câu) kể lại chuyến đi chơi của em tới tham quan một cảnh đẹp của đất nước ta

Lời giải 1 :

Cuối năm học, nhà trường tổ chức cho học sinh đi viếng lăng Bác. Ai cũng háo hức bởi đây là lần đầu tiên được đến Hà Nội, được nhìn thấy Bác Hồ.

Bảy giờ sáng chủ nhật, các xe lăn bánh. Xe chạy bon bon suốt ba tiếng đồng hồ mới đến nơi. Khi đến nơi, theo sự hướng dẫn của các thầy cô, chúng tôi xếp thành hàng, từng lớp một tiến vào lăng. Không khí trong lăng thật nghiêm trang. Các chú bộ đội đứng canh lăng Bác, nhìn khuôn mặt của ai cũng thật nghiêm trang.

Bác Hồ nằm đấy, như đang trong giấc ngủ. Khuôn mặt phúc hậu, chòm râu dài bạc trắng. Vầng trán cao và rộng. Nhìn thấy Bác, trong lòng em cảm thấy thật tự hào. Sau khi viếng Bác xong, cả lớp tiếp tục di chuyển đi thăm nhà sàn - nơi Bác từng sống và làm việc, ao cá của Bác và cả bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ nhiều kỷ vật về Bác.


Dù chuyến đi ngắn ngủi nhưng để lại rất nhiều ấn tượng, lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy một phần cuộc đời của Bác Hồ kính yêu. Để rồi sau này, cảm giác tự hào và xúc động khi vào lăng viếng Bác vẫn còn in đậm mãi trong tôi.

#namphong91

Lời giải 2 :

Hè vừa qua, em có dịp được cùng gia đình đi du lịch Đà Lạt. Đây là một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam với khí hậu mát mẻ quanh năm. Em ấn tượng nhất với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng tại đây.

Đến Đà Lạt, em được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ,... Mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng khiến em say mê. Em thích nhất là Hồ Xuân Hương, nơi được mệnh danh là "trái tim" của thành phố. Buổi sáng, em đi dạo quanh hồ, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp. Buổi chiều, em cùng gia đình đi thuyền trên hồ, ngắm nhìn những hàng thông xanh rì rào trong gió.

Chuyến đi Đà Lạt đã để lại cho em nhiều kỉ niệm đẹp khó quên. Em mong rằng sẽ có cơ hội quay lại đây một lần nữa.

`#0211`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK