Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm...

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm cung với gia đình trong dịp Tết câu hỏi 6750006

Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm cung với gia đình trong dịp Tết

Lời giải 1 :

$#meomonn$

một năm mới đã sang , gia đình đã sum vầy và đoàn tụ cùng nhau đón những cái tết ấm no , hạnh phúc bênh gia đình . những người con đi học tập và làm việc ở những nơi xa quê hương sẽ về nhà dọn dẹp, sum vầy cùng gia đình . nhà tôi cũng không ngoại lệ và tôi cũng thường về quê ăn tết và nấu bánh chưng vừa kể chuyện năm qua của bản thân , vào mùng một tết , tôi cùng với gia đình đi lễ chùa , rồi hái lộc . mùng hai tôi và gia đình tiếp tục đi về nhà ngoại chúc tết rồi nấu một mâm cơm cúng mời ông bà . mùng ba cả nhà tôi  đi một số khu du lịch sinh thái để hưởng thụ rồi về nấu một mâm cơm cúng tiễn ông bà đi sau ba ngày mời ông bà về ăn tết . chỉ trong thời gian ba ngày tết ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa và hạnh phúc đối với tôi sau khoảng thời gian xa cách với gia đình , vậy nên mọi người hãy gác lại công việc của bản thân để về ăn tết với cha mẹ nhé , mỗi năm chỉ có một lần thôi nên hãy biết trân quý nó nhé

Lời giải 2 :

tết là 1 ngày lễ truyền thống của việt nam,là ngày của sự đoàn viên, là ngày để mà mọi gia đình quây quần bên nồi bánh chưng. Gia đình em cũng không ngoại lệ. cứ vào trước tết,mọi thành viên trong gia đình lại cùng nhau dọn dẹp và tân trang nhà cửa khiến không khí vô cùng nhộn nhịp. trong không khí đó, em và mẹ bận rộn lau chùi bàn bếp, xếp mâm ngũ quả bày lên bàn thờ. bố em và chị gái lại cùng nhau đi chọn những cây quất làm sao để to và đẹp nhất.những công việc khác cũng được gia đình em chuẩn bị rất chu đáo. vào tối ngày 30 tết, em cùng ông bà, bố mẹ quây quần bên nồi bánh chưng,cùng nhau ngắm pháo hoa chào đón một năm mới an lành. khoảnh khắc giao thừa đã trôi qua, những ngày tết bắt đầu. vào mùng 1 tết, em diện trên mình những bộ đồ đẹp nhất để cùng đi chúc tết ông bà , được nhận lì xì từ những người họ hàng thân quen. những phong bao lì xì đỏ thắm, những câu chúc tốt lành cho một năm mới. đối với bản thân em, tết là một ngày lễ tràn đầy sự vui vẻ và hạnh phúc của mọi người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK