Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đề: Từ bài thơ vượt anh chị hãy rút ra...

Đề: Từ bài thơ vượt anh chị hãy rút ra những bài học về lẽ sống cho bản thân.Giúp em vớiiii ạ Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Thay vì

Câu hỏi :

Đề: Từ bài thơ vượt anh chị hãy rút ra những bài học về lẽ sống cho bản thân.Giúp em vớiiii ạ

image

Đề: Từ bài thơ vượt anh chị hãy rút ra những bài học về lẽ sống cho bản thân.Giúp em vớiiii ạ Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Thay vì

Lời giải 1 :

Từ ngữ liệu trên, em đã rút ra cho mình những bài học vô cùng sâu sắc, ý nghĩa. Ta cần nhận thức được sức mạnh của việc cố gắng vượt qua mục tiêu. Ta cần hiểu được rằng, cuộc đời sẽ chẳng bao giờ suôn sẽ mãi để ta có thể từng bước đi chậm. Ta biết được, mẹ là đấng sinh thành, mẹ là người chắp thêm đôi cánh cho ta vững bước trên đường đời. Ta cần rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, từ những việc làm nhỏ nhất. Ta cần phải nhanh chóng vượt qua những điều bất trắc trong cuộc sống. Ta cần luôn có những tâm lí vững vàng để vượt qua khó khắn. Ta cần yêu quý kính trọng mẹ, không bao giờ được phép vượt mặt mẹ của mình. 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Qua bài thơ trên, tôi đã có thể tự nhìn nhận và rút ra được cho mình một bài học về lẽ sống đúng đắn, có trách nhiệm. Đó là sự kiên nhẫn, sức mạnh của sự nỗ lực và lòng dũng cảm trong cuộc sống. Thay vì chạy trốn những khó khăn, ta hãy học cách vượt qua chúng bằng chính sự kiên nhẫn và sự bền bỉ của bản thân mình. Không chỉ đơn thuần là vượt qua, chấp nhận thử thách cũng là chìa khóa đưa ta đến với thành công và những điều tươi mới phía trước. Tất nhiên, một cuộc sống sẽ tràn đầy ý nghĩa là khi chất chứa trong đó có có sự hiện diện của sự quan tâm, trách nhiệm và tình yêu thương. Chỉ khi ta có trách nhiệm với bản thân, với gia đình,đồng nghĩa với đó là ta đã và đang sẵn sàng vượt qua những khó khăn để bảo vệ và giữ gìn những điều quý giá mà ta cho là đáng được nâng niu, bảo vệ nhất. Không cứ gì là chỉ có mẹ, ta cần biết trân trọng những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, giản đơn và không đáng được coi trọng xung quanh. Có như vậy, cuộc sống muôn sắc muôn màu này mới trở nên tươi đẹp, ý nghĩa và đáng sống hơn bao giờ hết.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK