Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 giúp mình với ạ mai nộp bài rồi viết đoạn...

giúp mình với ạ mai nộp bài rồi viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về hạnh phúc của con người trong xã hội

Câu hỏi :

giúp mình với ạ mai nộp bài rồi

viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày

suy nghĩ của anh/chị về hạnh phúc của con người trong xã hội hiện nay

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn được hạnh phúc. Tuy nhiên, quan điểm về hạnh phúc của mỗi người là khác nhau. Trong cuộc sống bận rộn, hạnh phúc của con người có thể là sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, cha mẹ được mạnh khỏe, con cái thành đạt khôn lớn và có nhiều tài sản. Con người ở thời hiện đại đã dần sống vì bản thân mình hơn. Và hạnh phúc của mỗi người cũng thay đổi theo từng giai đoạn cuộc đời. Khi còn nhỏ, hạnh phúc của chúng ta là được ăn bánh kẹo mà mình yêu thích, là được chơi đùa cùng lũ bạn sau giờ tan học. Khi chúng ta lớn hơn chút, hạnh phúc chính là được điểm cao, được thầy cô và bố mẹ khen. Khi là những người lớn, hạnh phúc của chúng ta là sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, bố mẹ mạnh khỏe, tiền tài và sự nghiệp phất lên như diều gặp gió. Dù hạnh phúc của mỗi người là gì thì cảm giác mãn nguyện ấy cũng sẽ đi theo ta để ta có động lực phấn đấu suốt cả cuộc đời. Nhưng cũng đừng vì thế mà quên mất đi ta cũng còn có những niềm hạnh phúc bé nhỏ hàng ngày giản dị đến lạ kỳ. Có thể là một ngày đẹp trời, ta được đi dạo dưới ánh nắng ấm áp và được nhận nụ cười tươi từ một người hàng xóm. Tóm lại, ta hãy trân trọng hạnh phúc bình dị nhỏ bé hàng ngày xung quanh và cố gắng phấn đấu vì những hạnh phúc của cuộc đời mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK