Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 chính trị của quốc gia vốn là nền tảng để...

chính trị của quốc gia vốn là nền tảng để gây dựng hòa bình thế hệ trẻ đang dần đi theo chiều hướng riêng của cái tôi cá nhân và không cần biết về chính trị cũ

Câu hỏi :

chính trị của quốc gia vốn là nền tảng để gây dựng hòa bình thế hệ trẻ đang dần đi theo chiều hướng riêng của cái tôi cá nhân và không cần biết về chính trị cũng cho rằng sẽ có người khác đảm nhiệm thay ta việc đó tư tưởng ấy ngày càng thấm ngẫm vào cả một phần lớn thế hệ, từ đó anh chị hãy đưa ra quan điểm của cá nhân mình?

Lời giải 1 :

`Answer` `:`

Đã có ý kiến cho rằng `:` '' chính trị của quốc gia vốn là nền tảng để gây dựng hòa bình thế hệ trẻ đang dần đi theo chiều hướng riêng của cái tôi cá nhân và không cần biết về chính trị cũng cho rằng sẽ có người khác đảm nhiệm thay ta việc đó tư tưởng ấy ngày càng thấm ngẫm vào cả một phần lớn thế hệ'', tôi không đồng tình với quan điểm này. Chính trị của quốc gia bao gồm nền kinh tế, quyền lực và pháp quyền được chia thành các giai cấp , giữa các dân tộc, các tằng lớp xã hội đoạt quyền, duy trì và sử dụng quyền lực nhà nước, góp mặt vào công việc chính trị của nhà nước, chính trị quốc gia bền vững là yếu tố duy trì hòa bình của một đất nước.Trong ý kiến trên, thế hệ trẻ lại đi theo cái hướng ''tôi'', cho rằng không cần biết đến chính trị cũng sẽ có người khác đảm nhiệm và lâu dần suy nghĩ ấy đã lan rộng và thấm dần vào tiềm thức của giới trẻ về chính trị quốc gia. Nhưng giới trẻ hiện nay đã vô tình bị internet '' làm hại '', rất nhiều ba mẹ đã cho con cái tiếp xúc với công nghệ internet từ rất sớm, khiến cái suy nghĩ mình phải gánh vác trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân đã dần nhợt nhạc và quên lãng khi chúng ta lớn hơn và không nắm bắt rõ. Tuy vậy, giới trẻ ở đây chính là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hay những sinh viên chưa hoặc đã tốt nghiệp. Chúng ta chỉ cần làm tròn bổn phận của một người học sinh, đảm nhiệm tròn chữ hiếu đối với gia đình cũng chính là đang tiếp cận và hiểu sâu hơn đến nghĩa vụ lớn lao và trách nhiệm rộng lớn phải gánh vác sau này. Tóm lại, tôi không đồng tình với quan điểm này. Tuy nhiên thế hệ trẻ luôn có những suy nghĩ khác nhau, không phải đồng nhất. Trong số chúng ta sẽ có những người hiểu rõ và nắm trong tay chặt chẽ về khái niệm của chính trị quốc gia, khi đó những học sinh, sinh viên sẽ loại bỏ các tư tưởng vô trách nhiệm ấy và đặt lợi ích quốc gia và xã hội hàng đầu, đặt nhẹ cái ''tôi'' xuống để thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩ vụ được đề ra. Thế hệ trẻ rồi cũng sẽ nhận ra khi lớn lên và trưởng thành, biết được nghĩa vụ của mình, hiểu rằng đó là nghĩa vụ lớn lao cần gánh vác để trở thành người công dân tốt, giúp ích cho xã hội, đời sống nhân dân, lợi ích quốc gia được củng cố, duy trì và giàu mạnh, thịnh vượng.

`***HVN***`

Lời giải 2 :

Cá nhân em cho rằng chính trị không chỉ là một nền tảng để xây dựng hòa bình mà còn là một trách nghiệm to lớn cần được thế hệ trẻ hiểu và tham gia tích cực. Chính trị ảnh hưởng sâu rộng đến mọi khía cạnh của cuộc sống từ quyền lợi cá nhân và tương lại của xã hội. Việc giới trẻ ngày nay ngày càng thờ ơ, không cần biết về chính trị là một điều đáng báo động, tiềm ẩn trong đó nhiều nguy cơ vào sự phát triển của một đất nước. Nhiều bạn trẻ cho rằng, chính trị là chuyện của người lớn, không liên quan tới mình hoặc họ không tin tưởng vào hệ thống chính trị hiện tại. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đầu tiên là về sự thiếu hụt trong cách giáo dục chính trị. Hệ thống giáo dục hiện nay chưa chú trọng giáo dục cho học sinh về tầm quan trọng của chính trị, cũng như những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia vào các hoạt động chính trị. Internet và mạng xã hội cung cấp cho giới trẻ nhiều nguồn thông tin đa dạng, nhưng cũng có nhiều thông tin sai lệch, kích động bạo lực và thù hận, dẫn đến thái độ tiêu cực đối với chính trị. Tuy nhiên bên cạnh đó còn rất nhiều bạn trẻ quan tâm tới chính trị và sự phát triển của đất nước. Không chỉ những người trẻ thờ ơ với chính trị mà còn nhiều người lớn cũng có thái độ như vậy. Vì vậy cần có những giải pháp khuyến khích thế hệ trẻ quan tâm vào chính trị. Cần đưa giáo dục về chính trị vào chương trình học chính thức, đồng thời tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ để giúp học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chính trị và những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia vào các hoạt động chính trị. Qua đó việc truyền tải những điều cần thiết về chính trị đối với thế hệ là điều vô cùng quan trọng. Điều đó giúp mỗi cá nhân cần ý thức được vai trò và trách nghiệm của mình để xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK