Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, hãy...

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về cách để con người vượt qua nghịch cảnh tron

Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về cách để con người vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống.

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của con người, chắc hẳn chúng ta không ít lần phải đối diện với nghịch cảnh. Nghịch cảnh là một hoàn cảnh, tình huống trớ trêu, éo le làm cho chúng ta cảm thấy mất hết niềm tin, hy vọng để vượt qua. Lúc ấy là lúc ý chí của con người được thử thách. Điều mà chúng ta cần làm không phải là hoảng sợ, bỏ cuộc ngay lập tức. Thay vào đó, chúng ta cần chấp nhận nghịch cảnh và từng bước tìm cách để vượt qua. Sau đó, những khó khăn phía trước sẽ liên tục xô ngã chúng ta để ta phải bỏ cuộc. Dù chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian để chấp nhận và thích ứng nhưng chỉ cần không bỏ cuộc là vẫn còn hy vọng vượt qua. Chỉ cần con người không bỏ cuộc, kiên trì, kiên cường, vận dụng toàn bộ hành trang và kiến thức mình có để có thể từng bước chậm rãi tiến bước về phía trước. Khi đã vượt qua được nghịch cảnh trong đời, mỗi người có thể nhìn lại những chặng đường đã qua và có được những trải nghiệm quý báu cho mình. Từ đó, ta chắc chắn sẽ biết trân trọng những gì mình đang có hơn bao giờ hết. Tóm lại, việc vượt qua những nghịch cảnh trong cuộc sống chính là một phần không thể thiếu để con người chứng tỏ được bản thân mình, từ đó sống ý nghĩa và mạnh mẽ hơn từng ngày.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK