Hãy sử dụng nhạc cụ tự làm ở bài tập 10.5* (chai có thể thay bằng

Câu hỏi :

Hãy sử dụng nhạc cụ tự làm ở bài tập 10.5* (chai có thể thay bằng ống nghiệm) và bảng hướng dẫn tới đây để tìm hiểu xem độ cao của âm phát ra phụ thuộc vào khối lượng của nguồn âm như thế nào ?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

1. Cách tạo ra nốt nhạc.Gõ vào thành các chai ( từ chai số 1 đến số 7).Thổi mạnh vào miệng các chai ( từ chai số 1 đến chai số 7).
2. Ghi tên nguồn âm (bộ phận phát ra âm).Nguồn âm là : chai và nước trong chai.Nguồn âm là : cột không khí trong chai.
3. Nhận xét về khối lượng của nguồn âm.Khối lượng của nguồn âm tăng dần.Khối lượng của nguồn âm giảm dần
4. Lắng nghe và ghi nhận xét về độ cao của các âm phát ra.Độ cao của các âm phát ra giảm dần.Độ cao của các âm phát ra tăng dần
5. Rút ra mối liên hệTrong các điều kiện khác như nhau, khối lượng của nguồn âm càng nhỏ ( hoặc lớn) thì âm phát ra càng cao, bổng ( hoặc thấp, trầm).

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Giải Sách Bài Tập Vật Lí 7 !!

Số câu hỏi: 383

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK