Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình

Câu hỏi :

Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình vẽ.

Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

a)

Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình (ảnh 2)

Căn cứ vào các cực từ của nam châm thử ta xác định được: chiều của đường sức từ đi ra từ cực Bắc (N), đi vào ở cực Nam (S).

Ta thấy ở cực (1) đường sức từ đi vào nên (1)  là cực từ Nam (S) của nam châm và đi ra ở cực (2) nên (2) là cực từ Bắc (N) của nam châm.

b)

Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình (ảnh 3)

Căn cứ vào các cực từ của nam châm thử ta xác định được: chiều của đường sức từ đi ra từ cực Bắc (N), đi vào ở cực Nam (S).

Ta thấy ở cực (4) đường sức từ đi vào nên (4) là cực từ Nam (S) của nam châm và đi ra ở cực (3) nên (3) là cực từ Bắc (N) của nam châm.

c) Căn cứ vào chiều dòng điện trong mạch điện, đi từ cực dương tới cực âm của nguồn. Ta xác định được chiều đường sức từ trong cuộn dây theo quy tắc nắm bàn tay phải (như hình vẽ).

Sau đó dựa vào: đường sức từ đi ra ở cực Bắc, đi vào ở cực Nam để xác định tên cực từ của kim nam châm.

Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình (ảnh 4)

d) Theo hình vẽ ta thấy, kim nam châm và nam châm điện đang hút nhau. Nên ta xác định được cực B của nam châm là cực Bắc (N), cực A của nam châm là cực Nam (S). Để xác định các cực của nguồn điện, ta áp dụng quy tắc nắm tay phải và xác định được các cực như hình vẽ.

Hãy xác định cực của các nam châm, cho biết sự định hướng của các nam châm thử như hình (ảnh 5)

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK