An và Hoa muốn tìm hiểu về mức độ thường xuyên đến khu vui chơi

Câu hỏi :

An và Hoa muốn tìm hiểu về mức độ thường xuyên đến khu vui chơi vào dịp cuối tuần của các bạn trong lớp nên đã lập phiếu như sau:

An và Hoa muốn tìm hiểu về mức độ thường xuyên đến khu vui chơi (ảnh 1)

Bạn An cho rằng nên phát phiếu khảo sát cho các bạn đến khu vui chơi vào cuối tuần sau. Bạn Hoa lại cho rằng nên phát phiếu khảo sát ngẫu nhiên cho những bạn cho số thứ tự 5; 10; 15; 20; ...; 40. Theo em, phương án khảo sát của bạn nào đảm bảo tính toàn diện hơn?


A. Phương án của bạn An;



B. Phương án của bạn Hoa;



C. Phương án của cả hai bạn đều đảm bảo tính đại diện;



D. Phương án của cả hai bạn đều không đảm bảo tính đại diện.


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Hai bạn An và Hoa cần lấy ý kiến của các bạn trong lớp.

Phương án của bạn An chỉ khảo sát được những bạn có đến khu vui chơi vào cuối tuần sau, không đảm bảo được tính đại diện cho toàn bộ học sinh cả lớp (vì sẽ có một số bạn không đến khu vui chơi vào cuối tuần sau vì nhiều lý do khác nhau).

Phương án của bạn Hoa đảm bảo tính đại diện hơn cho học sinh cả lớp vì những bạn được khảo sát là ngẫu nhiên.

Vậy ta chọn đáp án B.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK