Trang chủ Học tập Cao đẳng - Đại học

Tổng hợp các lệnh tắt AutoCAD cơ bản, nâng cao - thuviensachvn.com

Tổng hợp các lệnh tắt AutoCAD cơ bản, nâng cao

Việc ghi nhớ những lệnh tắt cơ bản trong AutoCadvô cùng quan trọng, giúp người dùng chỉnh sửa cũng như thiết kế các bản vẽ kỹ thuật nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Với Bảng tổng hợp tất cả các lệnh tắt Auto Cad dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong quá trình sử dụng. Tất nhiên khi mới sử dụng bạn sẽ khó để nhớ được tất cả những lệnh này, nhưng sử dụng nhiều lần quen tay bạn sẽ nhớ được dễ dàng. Mời các bạn cùng tham khảo danh sách lệnh tắt AutoCad dưới đây.

Phím tắt chức năng trong AutoCAD

Phím bật/tắt các tính năng thông dụng

Ctrl+GBật lưới
Ctrl+EChuyển đổi tuần tự các mặt phẳng cùng kích thước
Ctrl+FBật/tắt tính năng chụp nhanh các đối tượng đang chạy
Ctrl+HBật/tắt Pick Style
Ctrl+Shift+HBật/Ẩn toàn bộ công cụ trên màn hình thiết kế
Ctrl+IBật/Tắt tọa độ
Ctrl+Shift+IBật/tắt các liên kết đối tượng

Quản lý màn hình

Ctrl+0 Dọn dẹp màn hình
Ctrl+1Mở/Tắt bảng thuộc tính
Ctrl+2Mở/Tắt bảng thiết kế trung tâm
Ctrl+3Mở/Tắt bảng công cụ
Ctrl+4Mở/Tắt bảng Sheet Set
Ctrl+6Mở/Tắt DBConnect Manager
Ctrl+7Mở/Tắt bảng Markup Set Manager
Ctrl+8Tính toán nhanh
Ctrl+9Mở/Tắt Command Line

Quản lý bản vẽ

Ctrl+NTạo bản vẽ mới
Ctrl+SLưu bản vẽ
Ctrl+OMở bản vẽ
Ctrl+PMở hộp thoại in
Ctrl+TabChuyển sang tab tiếp theo
Ctrl+Shift+TabChuyển sang bản vẽ trước đó
Ctrl+Page UpChuyển sang tab trước đó trong bản vẽ hiện tại
Ctrl+Page DownChuyển sang tab tiếp theo trong bản vẽ hiện tại
Ctrl+QThoát
Ctrl+Shift+SLưu bản vẽ dưới dạng file khác

Bật/Tắt chế độ vẽ

F1Bật màn hình trợ giúp
F2Bật/Tắt màn hình text
F3Bật/Tắt chế độ snap đối tượng
F4Bật/Tắt 3DOsnap
F5Bật/Tắt Isoplane
F6Bật/Tắt Dynamic UCS
F7Bật/Tắt chế độ lưới
F8Bật/Tắt chế độ cố định chiều dọc ngang của nét vẽ
F9Bật/Tắt chế độ Snap
F10Bật/Tắt chế độ Polar
F11Bật/Tắt theo dõi Object Snap
F12Bật/Tắt chế độ Dynamic Input

Quản lý quy trình công việc

Ctrl+AChọn toàn bộ đối tượng
Ctrl+CSao chép đối tượng
Ctrl+KChèn siêu liên kết
Ctrl+XCắt đối tượng
Ctrl+VDán đối tượng
Ctrl+Shift+CSao chép một điểm vào clipboard
Ctrl+Shift+VDán dữ liệu theo khối
Ctrl+ZHoàn tác hành động cuối cùng
Ctrl+YLàm lại hành động cuối
Ctrl+[ hoặc ctrl+\]Hủy lệnh hiện tại

ESC

Hủy lệnh hiện tại

Phím tắt và lệnh AutoCAD theo bảng chữ cái

A | B | C | D | E | F | G | H | I | J | L | M | N | O | P | R | Q | S | T | U | V | W | X | Z

A  
AARCTạo một hình cung
ADCADCENTERQuản lý và chèn nội dung dạng khối, xref và hatch pattern
AAAREATính diện tích và chu vi của đối tượng hoặc vùng cụ thể
ALALIGNCăn chỉnh đối tượng dưới dạng 2D và 3D
APAPPLOADTải ứng dụng
ARARRAYTạo nhiều bản sao đối tượng trong một pattern
ARRACTRECORDBắt đầu chạy Action Recorder
ARMACTUSERMESSAGEChèn thông báo của người dùng vào một macro tác vụ
ARUACTUSERINPUTTạm dừng input người dùng trong một macro hành động
ARSACTSTOPDừng Action Recorder và cung cấp tùy chọn các tác vụ đã quay vào file macro hành động
ATIATTIPEDITThay đổi nội dung của thuộc tính trong một khối
ATTATTDEFXác định lại một khối và cập nhật thuộc tính liên quan
ATEATTEDITThay đổi thông tin thuộc tính trong khối
B  
BBLOCKTạo định nghĩa khối từ đối tượng lựa chọn
BCBCLOSEĐóng Block Editor
BEBEDITMở định nghĩa khối trong Block Editor
BHHATCHLấp đầy một vùng kín hoặc đối tượng lựa chọn bằng một mẫu hatch, solid hoặc gradient
BOBOUNDARYTạo vùng hoặc đa tuyến từ vùng kín
BRBREAKNgắt đối tượng đã chọn giữa hai điểm
BSBSAVELưu định nghĩa khối hiện tại
BVSBVSTATETạo, thiết lập hoặc xóa trạng thái hiển thị trong khối động
C  
CCIRCLETạo một hình tròn
CAMCAMERAThiết lập vị trí camera và mục tiêu để tạo và lưu chế độ xem 3D của các đối tượng
CBARCONSTRAINTBARNhân tố UI giống thanh công cụ hiển thị liên kết hình học có sẵn trên đối tượng.
CHPROPERTIESĐiều khiển thuộc tính các đối tượng hiện tại
CHACHAMFERVát cạnh các đối tượng
CHKCHECKSTANDARDSKiểm tra bản vẽ hiện tại để biết các vi phạm tiêu chuẩn
CLICOMMANDLINEHiển thị cửa sổ dòng lệnh
COLCOLORThiết lập màu sắc cho đối tượng mới
COCOPYSao chép đối tượng từ khoảng cách nhất định theo hướng nào đó
CTCTABLESTYLEĐặt tên kiểu bảng hiện tại
CUBENAVVCUBEĐiều khiển thuộc tính hiển thị và màn hình của công cụ ViewCube
CYLCYLINDERTạo hình trụ 3D thể rắn
D  
DDIMSTYLETạo và chỉnh sửa kích thước
DANDIMANGULARTạo kích thước góc
DARDIMARCTạo kích thước độ dài hình cung
DBADIMBASELINETạo tuyến tính, góc hoặc tọa độ dựa trên cơ sở kích thước trước đó hoặc đã chọn
DBCDBCONNECTCung cấp interface để mở rộng bảng dữ liệu
DCEDIMCENTERTạo điểm đánh dấu trung tâm hoặc đường tâm vòng tròn hoặc hình cung
DCODIMCONTINUETạo thứ nguyên bắt đầu từ dòng mở rộng của kích thước đã tạo trước đó
DCONDIMCONSTRAINTÁp dụng các ràng buộc chiều kích thước cho các đối tượng hoặc điểm đã chọn trên đối tượng
DDADIMDISASSOCIATELoại bỏ kết hợp từ các kích thước đã chọn
DDIDIMDIAMETERTạo kích thước đường kính cho vòng tròn hoặc vòng cung
DEDDIMEDITChỉnh sửa kích thước văn bản và các đường mở rộng
DIDISTĐo khoảng cách và góc giữa hai điểm
DIVDIVIDETạo các đối tượng điểm khoảng cách đều nhau hay khối dọc theo chiều dài hay chu vi của đối tượng
DJLDIMJOGLINEThêm hoặc di chuyển một jog line trên kích thước tuyến tính hoặc đã căn chỉnh
DJODIMJOGGEDTạo kích thước đường chạy cho vòng tròn và hình cung
DLDATALINKHiển thị hộp thoại Data Link
DLUDATALINKUPDATECập nhật dữ liệu tới hoặc từ liên kết dữ liệu được thiết lập bên ngoài
DODONUTVẽ hình vành khăn
DORDIMORDINATETạo tọa độ điểm
DOVDIMOVERRIDEĐiều khiển ghi đè các biến hệ thống được dùng trong kích thước lựa chọn
DRDRAWORDERThay đổi thứ tự ảnh vẽ và các đối tượng khác
DRADIMRADIUSTạo kích thước bán kính cho hình tròn hoặc hình cung
DREDIMREASSOCIATEKết hợp hoặc kết hợp lại các kích thước đã chọn cho đối tượng hoặc điểm trên vật thể.
DRMDRAWINGRECOVERYHiển thị danh sách file vẽ có thể khôi phục sau lỗi chương trình hoặc hệ thống
DSDSETTINGSThiết lập grid và snap, cực và theo dõi snap đối tượng, chế độ Object Snap, Dynamic Input và Quick Properties
DTTEXTTạo đối tượng văn bản một dòng
DVDVIEWXác định phép chiếu song song hoặc các góc nhìn bằng cách sử dụng camera và mục tiêu
DXDATAEXTRACTIONTrích xuất dữ liệu bản vẽ và sáp nhập dữ liệu từ nguồn bên ngoài vào bản trích xuất dữ liệu hoặc file ngoài
E  
EERASEXóa đối tượng khỏi bản vẽ
EDDDEDITChỉnh sửa văn bản một dòng, kích thước chữ, định nghĩa thuộc tính và khung điều khiển tính năng
ELELLIPSEVẽ hình elip
EPDFEXPORTPDFXuất bản vẽ sang PDF
EREXTERNALREFERENCESMở bảng External References
EXEXTENDMở rộng đối tượng để ăn khớp với các cạnh của đối tượng khác
EXITQUITThoát chương trình
EXPEXPORTLưu đối tượng trong bản vẽ sang định dạng file khác
EXTEXTRUDEMở rộng kích thước của vật thể 2D hoặc bề mặt 3D sang không gian 3D
F  
FFILLETTạo góc lượn hoặc bo tròn góc đối tượng
FIFILTERLọc đối tượng theo thuộc tính
FSFSMODEChọn một bộ đối tượng tiếp xúc với các đối tượng đã chọn
FSHOTFLATSHOTTạo bản vẽ 2D của tất cả đối tượng 3D dựa trên trình xem hiện tại
G  
GGROUPTạo và quản lý tập hợp các đối tượng đã lưu
GCONGEOCONSTRAINTÁp dụng và duy trì mối quan hệ hình học giữa các đối tượng hoặc điểm trên chúng
GDGRADIENTTô màu gradient một vùng kín hoặc đối tượng được chọn
GEOGEOGRAPHICLOCATIONChọn thông tin vị trí địa lý cho file bản vẽ
H  
HHATCHTạo mặt cắt, điền gradient hoặc solid cho đối tượng hay vùng được chọn
HEHATCHEDITChỉnh sửa hatch hoặc khối hiện có
HIHIDETái tạo mô hình 3D với các đường bị khuất
I  
IINSERTChèn khối hoặc hình vẽ vào bản vẽ hiện tại
IADIMAGEADJUSTHiệu chỉnh hiển thị độ sáng, tương phản và giá trị mờ của hình ảnh
IATIMAGEATTACHChèn tham chiếu lên một file ảnh
ICLIMAGECLIPCắt hiển thị ảnh đã chọn trên đường biên được chỉ định
IDIDHiển thị giá trị tọa độ UCS của vị trí nhất định
IMIMAGEHiển thị bảng External References
IMPIMPORTNhập file có định dạng khác nhau vào bản vẽ hiện tại
ININTERSECTTạo vùng 2D hoặc bề mặt, vật thể rắn giao cắt từ các đối tượng khác
INFINTERFERETạo vật thể rắn 3D tạm thời
IOINSERTOBJChèn đối tượng liên kết hoặc được nhúng
J  
JJOINNối các đối tượng tương tự để tạo thành một đối tượng thống nhất
JOGDIMJOGGEDTạo jogged dimension cho hình tròn và vòng cung
L  
LLINETạo các đoạn đường thẳng
LALAYERQuản lý layer và các thuộc tính layer
LASLAYERSTATELưu, khôi phục và quản lý trạng thái lớp được đặt tên
LEQLEADERTạo đường dẫn chú thích
LENLENGTHENThay đổi độ dài đối tượng và các góc vòng cung
LESSMESHSMOOTHLESSGiảm cấp độ mượt của các đối tượng mesh xuống một cấp
LILISTHiển thị dữ liệu thuộc tính cho các đối tượng lựa chọn
LOLAYOUTTạo và chỉnh sửa vẽ các tab bố cục
LTLINETYPETải, thiết lập và chỉnh sửa loại đường thẳng
LTSLTSCALEThay đổi hệ số tỷ lệ linetype của tất cả đối tượng trong bản vẽ
LWLWEIGHTThiết lập các tùy chọn hiển thị bề dày và đơn vị nét vẽ
M  
MMOVEDi chuyển các đối tượng theo hướng và ở một khoảng cách nhất định
MAMATCHPROPÁp dụng các thuộc tính của đối tượng đã chọn cho đối tượng khác
MEMEASURENối các đối tượng tương tự thành một đối tượng thống nhất
MEAMEASUREGEOMĐo khoảng cách, bán kính, góc, diện tích và thể tích của các đối tượng hoặc chuỗi điểm lựa chọn
MIMIRRORTạo bản sao các đối tượng lựa chọn
MLMLINETạo nhiều đường song song
MLAMLEADERALIGNCăn chỉnh và mở rộng các đối tượng đa cấp được chọn
MLCMLEADERCOLLECTSắp xếp các multileader đã chọn chứa khối thành hàng hoặc cột, hiển thị kết quả trong một chú dẫn duy nhất
MLDMLEADERTạo đối tượng multileader
MLEMLEADEREDITThêm hoặc xóa các đường chú dẫn khỏi đối tượng multileader
MLSMLEADERSTYLETạo và chỉnh sửa các kiểu multileader
MOPROPERTIESĐiều khiển thuộc tính các đối tượng hiện tại
MOREMESHSMOOTHMORETăng một cấp độ mượt của đối tượng mesh
MSMSPACEChuyển từ không gian giấy sang chế độ xem mô hình
MSMMARKUPMở Markup Set Manager
MVMVIEWTạo và điều khiển các cổng xem bố cục
N  
NORTHGEOGRAPHICLOCATIONThiết lập thông tin vị trí địa lý cho file bản vẽ
NSHOTNEWSHOTTạo chế độ xem đã đặt tên bằng chuyển động được phát lại khi xem qua ShowMotion
NVIEWNEWVIEWTạo trình xem được đặt tên nhưng không có chuyển động
O  
OOFFSETTạo các vòng tròn đồng tâm, đường thẳng & đường cong song song
OFFSETSRFSURFOFFSETTạo mặt phẳng hoặc thể rắn song song bằng cách đặt khoảng cách offset từ bề mặt
OPOPTIONSTùy biến cài đặt chương trình
ORBIT / 3DO3DORBITXoay chế độ xem trong không gian 3D, nhưng chỉ bị giới hạn theo quỹ đạo ngang và dọc
OSOSNAPThiết lập các chế độ snap đối tượng đang chạy
P  
PPANDi chuyển cả bản vẽ
PAPASTESPECDán đối tượng từ Clipboard vào bản vẽ hiện tại và điều khiển định dạng dữ liệu
PARPARAMETERSĐiều khiển các tham số kết hợp được dùng trong bản vẽ
PARAMBPARAMETERThêm tham số chứa grip vào định nghĩa khối động
PATCHSURFPATCHTạo bề mặt mới bằng cách lấp kín cạnh bề mặt, tạo thành một vòng lặp kín
PCATTACHPOINTCLOUDATTACHChèn file đám mây điểm chỉ mục vào bản vẽ hiện tại
PEPEDITChỉnh sửa hình nhiều nét và các mesh đa giác 3D
PLPLINEVẽ đa tuyến
POPOINTVẽ điểm
POFFHIDEPALETTESẨn bảng hiển thị hiện tại (bao gồm dòng lệnh)
POLPOLYGONTạo đa tuyến khép kín có cạnh đều nhau
PONSHOWPALETTESKhôi phục hiển thị bảng màu ẩn
PRPROPERTIESHiển thị bảng Properties
PREPREVIEWHiển thị bản vẽ khi in
PRINTPLOTIn bản thiết kế cho máy vẽ, máy in hoặc file
PSPSPACEChuyển từ chế độ xem mô hình sang dạng giấy
PSOLIDPOLYSOLIDTạo polysolid giống như bức tường 3D
PUPURGELoại bỏ các mục không sử dụng, như định nghĩ khối, layer từ bản vẽ
PYRPYRAMIDTạo hình kim tự tháp thể rắn 3D
Q  
QCQUICKCALCMở máy tính QuickCalc
QCUIQUICKCUIHiển thị Customize User Interface Editor trong trạng thái thu gọn
QPQUICKPROPERTIESHiển thị bản vẽ và bố cục mở trong ảnh xem trước
QQSAVELưu bản vẽ hiện tại
QVDQVDRAWINGHiển thị bản vẽ và bố cục mở trong bản thiết kế bằng các ảnh xem trước
QVDCQVDRAWINGCLOSEĐóng ảnh xem trước của bản vẽ và bố cục mở trong bản vẽ
QVLQVLAYOUTHiển thị ảnh xem trước của không gian mô hình và bố cục trong bản vẽ
QVLCQVLAYOUTCLOSEĐóng ảnh xem trước của không gian và bố cục mô hình ở bản vẽ hiện tại
R  
RREDRAWLàm mới màn hình trong cửa sổ xem hiện tại
RAREDRAWALLLàm mới màn hình trong tất cả cửa sổ xem
RCRENDERCROPHiển thị vùng chữ nhật nhất định, được gọi là crop window
REREGENTái tạo lại toàn bộ bản vẽ từ cổng xem hiện tại
REAREGENALLTái tạo lại bản vẽ và làm mới toàn bộ cổng xem
RECRECTANGTạo đa giác hình chữ nhật
REGREGIONChuyển đổi đối tượng bao quanh một khu vực thành đối tượng vùng
RENRENAMEThay đổi tên gán cho các mục như lớp và kiểu kích thước
REVREVOLVETạo khối 3D tròn xoay
ROROTATEXoay đối tượng quanh một điểm cơ sở
RPRENDERPRESETSXác định các preset và tham số kết xuất có thể sử dụng lại để hiện thị hình ảnh
RRRENDERKết xuất ảnh của mô hình rắn hoặc bề mặt 3D
RWRENDERWINHiển thị cửa sổ Render mà không cần bắt đầu hoạt động kết xuất
S  
SSTRETCHKéo dài/Thu ngắn/Tập hợp đối tượng
SCSCALEPhóng to hoặc thu nhỏ đối tượng theo tỷ lệ
SCRSCRIPTThực thi một chuỗi lệnh từ file script
SECSECTIONSử dụng giao diểm của mặt phẳng và khối rắn, bề mặt hoặc mesh để tạo vùng
SETSETVARLiệt kê hoặc thay đổi giá trị của các biến hệ thống
SHASHADEMODEBắt đầu lệnh VSCURRENT
SLSLICETạo vật rắn 3D cùng các bề mặt mới bằng cách cắt lát hoặc phân chia đối tượng hiện tại
SNSNAPHạn chế chuyển động của trỏ chuột trong khoảng thời gian nhất định
SOSOLIDTạo hình tam giác và từ giác được lấp đầy
SPSPELLKiểm tra chính tả trong bản vẽ
SPESPLINEDITChỉnh sửa spline hoặc spline-fit polyline
SPLSPLINETạo đường cong mượt mà đi qua hoặc gần điểm được chỉ định
SPLANESECTIONPLANETạo đối tượng hoạt động như mặt cắt qua các vật thể 3D
SPLAYSEQUENCEPLAYMở các trình xem được đặt tên trong một danh mục
SPLITMESHSPLITTách mặt mesh thành hai phần
SSMSHEETSETMở Sheet Set Manager
STSTYLETạo, chỉnh sửa hoặc xác định kiểu text
STASTANDARDSQuản lý liên kết file chuẩn với bản vẽ
SUSUBTRACTKết hợp thể rắn 3D, bề mặt hoặc vùng 2D đã chọn muốn loại bỏ
T  
TMTEXTTạo đối tượng text nhiều dòng
TATEXTALIGNCăn chỉnh nhiều đối tượng text theo chiều thẳng đứng, ngang hoặc xiên
TBTABLETạo đối tượng bảng trống
TEDTEXTEDITChỉnh sửa kích thước hoặc đối tượng text
THTHICKNESSThiết lập thuộc tính độ dày 3D mặc định khi tạo đối tượng hình học 2D
TITILEMODEĐiều khiển quyền truy cập không gian giấy
TOLTOLERANCETạo dung sai hình học nằm trong khung điều khiển tính năng
TORTORUSTạo vật thể rắn 3D có hình giống bánh donut
TPTOOLPALETTESMở cửa sổ Tool Palettes
TRTRIMCắt xén đối tượng để thỏa mãn cạnh của các đối tượng khác
TSTABLESTYLETạo, chỉnh sửa hoặc xác định kiểu bảng
U  
UCUCSMANQuản lý hệ thống tọa độ do người dùng lựa chọn
UNUNITSXác định tọa độ, định dạng hiển thị góc và sự chính xác
UNHIDE / UNISOLATEUNISOLATEOBJECTSHiển thị các đối tượng ẩn trước đó bằng ISOLATEOBJECTS hoặc lệnh HIDEOBJECTS.
UNIUNIONPhép cộng khối
V  
VVIEWLưu và khôi phục cửa sổ xem được đặt tên, góc camera, chế độ xem bố cục và preset
VGOVIEWGOKhôi phục chế độ xem được đặt tên
VPVPOINTĐặt hướng xem 3D
VPLAYVIEWPLAYChạy hoạt ảnh kết hợp với trình xem được đặt tên
VSVSCURRENTĐặt visual style trong chế độ xem hiện tại
VSMVISUALSTYLESTạo và chỉnh sửa visual style và áp dụng nó cho một chế độ xem
W  
WWBLOCKGhi các đối tượng hoặc một khối vào file vẽ mới
WEWEDGEVẽ hình nêm thể rắn 3D
WHEELNAVSWHEELHiển thị một bánh xe chứa bộ sưu tập công cụ điều hướng chế độ xem
X  
XEXPLODEChia nhỏ đối tượng phức hợp thành đối tượng thành phần
XAXATTACHChèn file DWG dưới dạng tham chiếu ngoài (xref)
XBXBINDLiên kết một hoặc nhiều định nghĩa đối tượng được đặt tên trong file xref sang bản vẽ hiện tại.
XCXCLIPCắt hiển thị tham chiếu ngoài hoặc khối đã chọn sang ranh giới nhất định
XLXLINEVẽ đường thẳng có chiều dài vô hạn
XRXREFBắt đầu lệnh EXTERNALREFERENCES
Z  
ZZOOMTăng hoặc giảm độ phóng đại của chế độ xem hiện tại
ZEBRAANALYSISZEBRAChiếu các đường sọc thành mô hình 3D để phân tích tính liên tục của bề mặt
ZIPETRANSMITTạo file nén hoặc tự giải nén Transmittal Package

Liên kết tải về

pdf Tổng hợp các lệnh tắt AutoCAD cơ bản, nâng cao

Chủ đề liên quan

Học tập

Cao đẳng - Đại học

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK