Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Có ý kiến cho rằng tiềm thức và trực giác...

Có ý kiến cho rằng tiềm thức và trực giác của một người luôn hiện hữu trong mỗi hành động và phán đoán mà người đó đưa ra. Thông qua những rung cảm vô hình này

Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng tiềm thức và trực giác của một người luôn hiện hữu trong mỗi hành động và phán đoán mà người đó đưa ra. Thông qua những rung cảm vô hình này của tâm thức có thể phần nào nhận định được những biến động bị che lắp trong nội tâm 1 người, theo anh/chị nhận định này có đúng không

Lời giải 1 :

     Ý kiến cho rằng: Tiềm thức và trực giác của con người luôn hiện hữu trong mỗi hành động và phán đoán mà họ đưa ra", có một cơ sở vững chắc trong tâm lý học và triết học. Các nhà tâm lý học như Sigmund Freud và Carl Jung nêu tầm quan trọng của tiềm thức trong chi phối hành vi và suy nghĩ của con người. Trực giác được xem là những phán đoán nhanh chóng và chính xác dựa trên cách xử lý thông tin tiềm thức cũng đóng vai trò quan trọng. Malcolm Gladwell trong cuốn sách Blink đã trình bày nhiều nghiên cứu cho thấy trực giác có thể đưa ra những quyết định đúng đắn mà không cần phân tích sâu. Ngoài ra, nhiều tác phẩm nghệ thuật và văn học phản ánh những cảm xúc và xung động sâu kín trong tiềm thức của nghệ sĩ. Trải nghiệm cá nhân cũng cho thấy trực giác và cảm giác về tình huống hoặc con người thường đúng, ngay cả khi không có lý do rõ ràng. Tiềm thức và trực giác ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành động và phán đoán của con người, được ủng hộ bởi nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và những quyết định mà mình đưa ra.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK