Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: những...

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: những dấu chân rồi lùi lại phía sau dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng năm trẻ nhất mười tám hai mươi s

Câu hỏi :

Help plsss............

image

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: những dấu chân rồi lùi lại phía sau dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng năm trẻ nhất mười tám hai mươi s

Lời giải 1 :

Câu `1:` Thể thơ Tự do

Gt: Các tiếng trong mỗi câu ko đều, câu 7 tiếng, câu 9 tiếng,...

Câu `2:`

Được ví như:

`-` Sắc như cỏ

`-` Dày như cỏ

`-` Yếu mềm và mãnh liệt như cỏ

Câu `3:`

Tôi hiểu: Khi ta là có gắng làm 1 điều gì đó, đợi 1 ngày nhất định, kết quả sẽ cho ra. Cũng như việc học, mỗi ngày ta học 1 ít, rồi 1 ngày nào đó ta sẽ thành công trong việc học. Cũng như trong chiến tranh, ta mỗi ngày hạ đc 1 vài tên giặc,rồi một ngày nào đó, ta sẽ đuổi đc đám ngoại xâm.

Câu `4:`

`-` Điều quý giá nhất: Là 1 tấm lòng kiên quyết, mong muốn 1 đất nước hòa bình,không có chiến tranh

Lời giải 2 :

1 thể thơ tự do

2 tuổi mười tám hai mươi được ví với cỏ( sắc như cỏ, dày như cỏ, yếu mềm và mãnh liệt như cỏ)

3 câu hoa chuẩn bị...cho thấy sức mạnh ý chí và tinh thần của tuổi trẻ quyết tâm tiêu diệt kẻ thù nhất định sẽ giành thắng lợi đó là lời động viên, đồng thời cũng thể hiện niềm tin tưởng của tác giả với tuổi trẻ.

4

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK